Cho dù bạn đang sản xuất, phát triển, phát minh, thử nghiệm hay đóng gói, các loại phòng sạch khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta các tính năng khác nhau. Một số có thể phù hợp hơn với các cấp độ sạch của phòng, hoặc cung cấp các tính năng đặc biệt hoặc khả năng tương thích hơn với mục đích sử dụng riêng của bạn. Vậy chúng ta có những loại phòng sạch phổ biến nào ngoài việc phân loại theo cấp độ sạch? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Xem thêm: Tiêu chuẩn phòng sạch

PHÒNG SẠCH HARDWALL – Harwall Clean Room

Đối với các phòng sạch có tiêu chuẩn phân loại nghiêm ngặt, chúng ta sẽ cần sử dụng loại phòng sạch này. Phòng sạch HardWall được thiết kế để tuân thủ mọi phân loại phòng sạch, thậm chí là nghiêm ngặt nhất (ISO Class 1).

Phòng sạch HardWall có thể được đặt riêng hoặc được kết hợp vào một nhà máy sản xuất đang có. Được chế tạo bằng cách sử dụng khung nhôm phủ với Panel đúc sẵn, Panel với phòng sạch mô-đun HardWall được thiết kế để đạt được mức độ kiểm soát cao đối với tĩnh, áp suất, độ ẩm và ô nhiễm.

HardWall Clean Room

HardWall Clean Room

Một lợi thế lớn của phòng sạch HardWall là chúng có thể được lắp đặt trong một kết cấu xây dựng nhà máy đã có, sử dụng ánh sáng từ cửa sổ của nhà máy và kết nối với hệ thống HVAC đang có. Loại phòng sạch này cũng cung cấp khả năng kiểm soát môi trường cực tốt ngoài số lượng hạt và số lần trao đổi gió. Ngoài việc quản lý nhiệt độ, độ ồn và độ ẩm, HardWall Clean Room có thể được điều chỉnh áp suất các phòng nếu phân loại của bạn yêu cầu bảo vệ thêm chất gây ô nhiễm.

Phòng sạch HardWall có thể tuân thủ bất kỳ yêu cầu cụ thể nào của ngành phòng sạch và rất phù hợp cho tất cả các ứng dụng phòng sạch như phòng sạch y tế - bao gồm nghiên cứu và dược phẩm - phòng sạch hàng không vũ trụ và thậm chí cả phòng sạch sản xuất điện tử nhạy cảm hoặc phòng sạch bán dẫn. Phòng sạch HardWall có thể dễ dàng sửa đổi hoặc cấu hình lại bằng cách thêm hoặc bớt các tấm mô-đun, và đủ bền để tái sử dụng, di dời và tái sử dụng mà vẫn duy trì chất lượng sản phẩm.

PHÒNG SẠCH SOFTWALL – Softwall Clean Room

Phòng sạch SoftWall là loại phòng sạch tối giản, nhẹ, có thể đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn phân loại phòng sạch. Phòng sạch SoftWall có thể phù hợp với hầu hết mọi không gian và hoàn toàn có thể tùy chỉnh với nhiều tùy chọn lọc, loại cửa và các yêu cầu sửa đổi khác.

Với khung hợp kim nhôm và rèm vinyl trong hoặc mờ xung quanh, các phòng sạch SoftWall được thiết kế nhỏ gọn hơn, vì vậy chúng có thể hoạt động ở hầu hết mọi nơi trong cơ sở - nhà máy của bạn hoặc ngay cả trong một phòng sạch khác. Rèm được làm từ nhựa PVC hoặc polyetylen chống tĩnh điện, dẫn điện. Vinyl chống tĩnh điện mờ hoặc trong suốt cũng có thể được dùng, với một loạt màu sắc để hấp thụ tia cực tím. Trong quá trình lắp đặt, hệ thống điện được lắp đặt tại chỗ, với các máng cáp đi dây được lắp ráp sẵn tùy chọn. Bạn cũng có thể chọn lắp đặt bộ lọc quạt tiêu chuẩn và bảng điều khiển cho FFU, hệ thống chiếu sáng và hệ thống dây điện khác.

SoftWall Clean Room

SoftWall Clean Room

Phòng sạch SoftWall có thể đạt được hầu hết các phân loại phòng sạch và thông thường là phù hợp cho các Loại ISO 4-8.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn phòng sạch giá cả phải chăng, dễ lắp ráp và bảo trì, phòng sạch SoftWall sẽ hoàn toàn phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn. Phòng sạch SoftWall có lợi thế là một lựa chọn mô-đun giá cả phải chăng. Thiết kế cực kỳ linh hoạt sẽ khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng cần không gian để phát triển, bao gồm sản xuất nhựa, phòng sạch ô tô, phòng trồng trọt và một số ứng dụng phòng sạch y tế.

PHÒNG SẠCH RIGIDWALL – Rigidwall Clean Room

Phòng sạch RigidWall cũng có thể cung cấp môi trường phù hợp cho các ứng dụng có yêu cầu độ sạch ít nghiêm ngặt hơn, với một số tính linh hoạt cho phép bạn thực hiện các thay đổi khi cần thiết đối với bố cục và thiết kế của phòng sạch. Các tấm RigidWall có độ bền tương đương với HardWalls, với chức năng đầy đủ từ sàn đến trần. Chúng được sử dụng tốt nhất cho các phòng sạch có phân loại ISO Class 5-8.

Xem thêm:

Tiêu chuẩn phòng sạch Class 100 - ISO 5

Tiêu chuẩn phòng sạch Class 1.000 - ISO 6

Tiêu chuẩn phòng sạch Class 10.000 - ISO 7

Chúng ta có thể lựa chọn tấm tường acrylic, PVC chống tĩnh điện trong suốt hoặc polycarbonate, phòng sạch RigidWall cung cấp góc nhìn rõ ràng hoạt động công việc của bạn qua tường trong suốt. Không giống như rèm SoftWall hoặc các tấm HardWall tiện dụng, các tấm RigidWall có kiểu dáng đẹp và tối giản. Các tấm phẳng, rõ ràng cho phép giám sát phòng sạch dễ dàng hơn đồng thời tạo ra nét hấp dẫn cho không gian, khiến chúng hoàn hảo để giới thiệu tác phẩm của bạn với các nhà đầu tư.

Rigidwall Clean Room

Rigidwall Clean Room

Một ưu điểm của phòng sạch RigidWall là chúng dễ bảo trì. Mặc dù chúng không linh hoạt như SoftWall, nhưng RigidWalls có thể được sửa đổi nếu bạn cần, hoặc thậm chí được lưu trữ nếu bạn cần giải phóng không gian cho thứ khác. Các tấm RigidWall có thể được tùy chỉnh về kích thước với chiều cao lên đến 7-14 feet và được kết nối sẵn với các ổ cắm và công tắc để điều khiển ánh sáng, quạt và thiết bị. Các tấm được treo trên lưới trần chắc chắn, được bảo đảm hoàn toàn, có nghĩa là các tấm sẽ duy trì hình dạng và tính toàn vẹn của chúng theo thời gian.

Phòng sạch RigidWall là sự lựa chọn hiệu suất cao cho một số ứng dụng như phòng sạch ô tô, phòng sạch hàng không vũ trụ và một số phòng sạch đóng gói thiết bị y tế và nhựa .

Tất cả các loại phòng sạch hoàn toàn có thể được tùy chỉnh hoặc sửa đổi theo mục đích sử dụng duy nhất của bạn. Cho dù bạn cần một môi trường được kiểm soát cao để đáp ứng các yêu cầu phân loại phòng sạch nghiêm ngặt hay một lựa chọn giá cả phải chăng để cho phép hoạt động của bạn phát triển, phòng sạch HardWall, SoftWall hoặc RigidWall sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhà máy của bạn.

Từ khóa: