Hộp lọc HEPA là thiết bị lọc không khí đầu cuối trong hệ thống xử lý không khí phòng sạch. Chất lượng không khí trong phòng sạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên Hộp lọc HEPA là một nhân tố đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng VCR phân tích cấu tạo của hộp lọc HEPA trong bài viết này nhé.

Cấu tạo của hộp lọc HEPA

1. Hộp áp suất tĩnh của hộp lọc HEPA

Hộp áp suất tĩnh được làm bằng thép tấm cán nguội bề mặt được phun sơn tĩnh điện hoặc thép không gỉ. Thân hộp được sử dụng để treo trên trần nhà. Hộp áp suất tĩnh là một phụ kiện cần thiết cho hệ thống cấp khí để giảm áp suất động, tăng áp suất tĩnh, ổn định luồng khí và giảm chuyển động hỗn loạn của luồng gió, giúp cho hiệu quả cấp khí trở nên đồng nhất hơn.

2. Mặt bích của Hepa Box

Mặt bích được sử dụng để kết nối với ống dẫn khí của hệ thống điều hòa không khí phòng sạch. Vị trí mặt bích có hai tùy chọn để kết nối mặt bên hoặc kết nối trên. Hình dạng của miệng mặt bích có thể là hình vuông hoặc tròn. Nó được trang bị van cánh bướm được điều chỉnh lưu lượng bằng cách van xoay để điều chỉnh lượng không khí cấp vào phòng vào phòng.

3. Bộ lọc hiệu suất cao Hepa Filter

Bộ lọc hiệu suất cao là thành phần quan trọng của hộp lọc HEPA, nơi không khí được đưa vào để lọc và sau đó cấp trực tiếp vào phòng sạch. Hiệu suất lọc có thể lên đến 99,99-99,999%@0,3μm. Bộ lọc HEPA sử dụng giấy sợi thủy tinh siêu mịn làm vật liệu lọc, giấy tấm nhựa, bảng lá nhôm và các vật liệu khác được gấp lại làm tấm ngăn, và chất bịt kín polyurethane mới được niêm phong và khung bên ngoài được làm bằng mạ kẽm tấm, tấm thép không gỉ và hồ sơ hợp kim nhôm.

-Khung ngoài: chất liệu của khung nên có độ bền và độ cứng nhất định. Độ dày của vật liệu nên được lựa chọn theo nhu cầu, chất liệu và chiều dài cạnh để đáp ứng các yêu cầu về độ bền và độ cứng của khung. Các vật liệu thường bao gồm các thanh hợp kim nhôm, các tấm mạ kẽm, các tấm nhôm và các tấm thép không gỉ.
-Vật liệu lọc: giấy lọc sợi thủy tinh siêu mịn hoặc vật liệu PP

- Vật liệu lọc: lá nhôm, bảng nhựa và giấy in offset thường dùng cho các dải phân cách có bộ lọc phân vùng; sols nóng, nóng chảy, v.v. thường dùng cho bộ lọc không vách ngăn. Kính dải giấy sợi, chỉ chống cháy, v.v.

-Chất kết dính và chất làm kín: Chất kết dính được sử dụng để nối và sửa chữa vật liệu lọc và liên kết giữa miếng đệm và khung, và chất bịt kín được sử dụng để dán phần lọc và khung.

-Miếng đệm, gioăng làm kín: Miếng đệm làm kín được làm bằng vật liệu kín đàn hồi không dễ bị lão hóa, chẳng hạn như cao su EVA / chloroprene.

-Lưới bảo vệ: lưới hình kim cương phun sơn tĩnh điện, lưới hình kim cương mạ kẽm, lưới thép không gỉ, v.v. thường là các lựa chọn khi sử dụng.

Các bộ lọc được sử dụng trong các Hepa Box thường là bộ lọc hiệu suất cao H13 hoặc H14, Seal Gel Filter H13 hoặc H14.

4. Tấm khuếch tán.

Tấm khuếch tán được sử dụng để đưa không khí sạch từ hộp lọc vào phòng sạch. Tấm khuếch tán đảm bảo dòng không khí ổn định, ngăn chặn việc tạo ra các dòng xoáy, tạo điều kiện loại bỏ các hạt trong phòng sạch ra khỏi luồng không khí trở lại và đảm bảo hiệu quả lọc sạch. Tấm khuếch tán có đặc điểm phân tán đồng đều, hình thức đơn giản, đẹp mắt, có thể được làm thành hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy theo yêu cầu sử dụng. Tấm khuếch tán có thể tách rời khỏi khung bên ngoài, thuận tiện cho việc lắp đặt và vệ sinh .

Xem thêm: Quy trình lắp đặt Hepa Box.

Một số kích thước tham khảo và thông số tiêu chuẩn của hộp lọc HEPA.

1. Thông số kỹ thuật về kích thước tiêu chuẩn của hộp lọc HEPA H13.

2. Thông số kỹ thuật về kích thước tiêu chuẩn của Hepa Box H14

3.Các thông số kỹ thuật về kích thước tiêu chuẩn của Hepa Box Seal Gel Filter


Xem thêm một số bài viết về Hepa Box tại đây!