Khóa liên động Kawaoka A2 là một loại khóa liên động mới mà VCR cung cấp. Cùng tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt so với hai thiết bị khóa liên động mà VCR đang cung cấp trên thị trường nhé.

Các thuật ngữ cần biết về Airlock

Khóa liên động là gì? Khóa liên động Series A2 là gì

Khóa liên động là thiết bị kiểm soát sự đóng mở của các cửa cùng một lúc nhằm giảm đến mức tối thiểu khả năng gây ô nhiễm cho phòng sạch.

Khóa liên động Series A2 là loại khóa liên động thông minh tích hợp công nghệ mới, nó có thể điều chỉnh thời gian chờ để đóng hoặc mở cửa, cảnh báo người dùng bằng âm thanh, và tín hiệu.

Khóa liên động kawaoka a2

Khóa liên động Kawaoka A2

Cấu tạo của khóa liên động Kawaoka A2

Khóa liên động Kawaoka A2 có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là Hộp điều khiển, Chốt khóa và Đèn hiển thị. Phụ kiện đi kèm của nó gồm có Dây nguồn, dây nối chốt khóa với hộp điều khiển, dây nối chốt khóa với đèn hiển thị, giắc nối 2 đèn hiển thị và các ốc vít.

Hộp điều khiển:

  • Hộp điều khiển được làm bằng nhôm
  • Chính giữa hộp là nút điều chỉnh hoạt động
  • Bên phải là ổ cắm nối nguồn điện
  • Bên trái là các giắc cắm nối với chốt khóa và đèn hiển thị

Hộp điều khiển khóa liên động kawaoka a2

Hộp điều khiển

Chốt khóa:

  • Chốt khóa của khóa liên động Kawaoka A2 được làm bằng Inox, phía dưới sẽ có giắc cắm để nối với hộp điều khiển
  • Mặt chốt khóa cũng được làm bằng Inox kết hợp với nhựa cứng.

Chốt khóa liên động Kawaoka A2

Chốt khóa

Đèn hiển thị

Với khóa liên động Kawaoka Series A2 chúng ta có đến 4 mặt đèn hiển thị với loại khóa liên động 2 cửa cửa và 6 mặt đèn hiển thị với loại khóa liên động 3 cửa.

Đèn hiển thị khóa liên động Kawaoka A2

Đèn hiển thị

Từ trên xuống dưới của mặt đèn hiển thị:

  • 1: Hiển thị thời gian đóng cửa và thời gian có thể mở cửa
  • 2: Hiển thị có thể mở cửa
  • 3: Hiển thị cửa phải đóng
  • 4: Nút bấm cảm ứng sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Khi sử dụng nút này, các cửa sẽ bị vô hiệu khả năng liên động và chúng ta có thể mở bất kỳ cửa nào


Nguyên lý hoạt động của khóa liên động Kawaoka A2

Khi sử dụng khóa liên động chúng ta phải nối điện cho hộp điều khiển, gắn các dây nối chốt khóa và mặt điều khiển cũng như nối 2 mặt điều khiển lại với nhau.

Nguyên lý hoạt động của khóa liên động đôi Kawaoka A2

Khi chúng ta mở cửa 1 để đi vào Airlock thì đèn hiển thị của cửa 1 sẽ hiện màu xanh tức là có thể đi và đèn hiển thị của cửa 2 sẽ hiển thị màu đỏ, tức là cửa bị cưỡng chế đóng, không thể mở được. Trạng thái mở của cửa sẽ nằm trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 6 giây và có thể điều chỉnh được) sau một thời gian, khóa sẽ báo hiệu cần phải đóng cửa.Sau đó chúng ta phải đợi 6s (thời gian có thể điều chỉnh) mới bắt đầu mở được cửa thứ 2. Đến khi đèn báo hiệu của cả 2 cửa đều chuyển sang màu xanh thì chúng ta mới bắt đầu được mở cửa thứ 2 để đi vào phòng sạch.

Khi mở cửa thứ 2 để đi vào phòng sạch thì đèn của cửa thứ 2 sẽ hiển thị màu xanh, còn đèn của cửa thứ 1 sẽ hiển thị màu đỏ tức là không được mở. Và sau một khoảng thời gian mở cửa nhất định thì khóa sẽ báo phải đóng cửa.

Nguyên lý hoạt động của khóa liên động ba cửa Kawaoka A2

Cũng tương tự như khóa liên động đôi, khóa liên động 3 cũng hoạt động tương tự như thế nhưng nó điều khiển 3 cửa. Khi mở một cửa thì 2 cửa còn lại sẽ phải đóng và chờ trong một khoảng thời gian thì phải đóng cửa lại. Khi vào bên trong Air Lock rồi thì chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ trong một khoảng thời gian nữa để có thể mở các cửa còn lại.

Điểm khác biệt của khóa liên động Kawaoka A2

Thứ nhất, Về cấu tạo, Kawaoka A2 có đến 4 đèn hiển thị nó giúp người bên trong Air Lock và bên ngoài Airlock có thể nhìn thấy trạng thái của khóa từ đó tiện theo dõi.

Thứ hai, Về nguyên lý hoạt động, khóa liên động Kawaoka Series A2 có thể điều chỉnh thời gian đóng mở cửa. Nó bắt buộc phải đóng cửa sau một thời gian mở cửa và khi vào bên trong Air Lock thì cần đóng cả 2 cửa và chờ một thời gian mới có thể mở cửa để đi tiếp. Điều này giúp cho luồng không khí bên trong Airlock được ổn định trở lại, giúp giảm khả năng ô nhiễm cho phòng sạch.

Kết luận: Khóa liên động Kawaoka Series A2 là một loại khóa liên động mới, với những tính năng mới và có thiết kế tiện dụng và phù hợp hơn. Nếu bạn có nhu cầu về nó hoặc cần tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi