Dynamic Pass Box (Hộp chuyển hàng tự làm sạch) là thiết bị dùng để chuyển các vật dụng, hàng hóa nhỏ trong phòng sạch. Dynamic Pass Box được lắp đặt giữa phòng sạch và phòng không sạch, hoặc giữa phòng sạch cấp cao và phòng sạch cấp thấp hơn. Chức năng chính và quan trọng của nó là giảm số lần mở cửa trong phòng sạch, ngăn ngừa ô nhiễm chéo hiệu quả, duy trì mức độ sạch của phòng sạch.

Pass Box là gì? Nguyên lí hoạt động và ứng dụng của Pass Box

Chức năng của Dynamic Pass Box.

Dynamic Pass Box có chức năng quan trọng nhất là tự làm sạch. Nó có thể làm sạch không khí bên trong để đạt được môi trường sạch cục bộ và có thể làm sạch các hàng hóa, vật dụng để đạt được mục tiêu vận chuyển mà không ô nhiễm. Vậy nguyên lý hoạt động của Hộp chuyển hàng tự làm sạch là gì? Phương pháp nào được sử dụng để đạt được mục đích tự làm sạch? Mời các bạn cùng Thiết bị phòng sạch VCR cùng tim hiểu sau đây.

Hình ảnh: Dynamic Pass Box

Nguyên lí hoạt động của Dynamic Pass Box

Các bộ phận trong Dynamic Pass Box

Dynamic Pass Box gồm có màng lọc Hepa (màng lọc hiệu suất cao), quạt và cửa gió hồi. Cùng với đó Dynamic Pass Box có một khoảng thông gió giữa lớp lót bên trong và khung bên ngoài của nó để chuyển không khí lưu thông bên trong.

Cấu tạo của Pass Box

Quá trình lưu thông không khí trong Dynamic Pass Box

Khi làm việc, quạt khởi động và đưa không khí qua bộ lọc Hepa, không khí sạch đã được lọc đi vào khoang bên trong của Pass Box, làm sạch và lọc không khí trong khoang. Sau đó không khí đi qua cửa gió hồi, tuần hoàn đến quạt trên, cuối cùng là lọc qua bộ lọc hiệu quả cao.
Tiếp theo, không khí được đưa vào bên trong khoang của Pass Box tạo nên một quá trình lưu thông liên tục. Sự lưu thông đó có thể làm sạch không khí trong khoang Hộp chuyển hàng và bề mặt của vật phẩm được vận chuyển để đạt được hiệu quả tự làm sạch. Sự di chuyển của luồng không khí trong Dynamic Pass Box được thể hiện trong hình dưới đây:

Hình ảnh: Quá trình lưu thông khí trong Dynamic Pass Box

Nguyên lí hoạt động của Dynamic Pass Box

Nhờ kích thước nhỏ, kín khí, lượng không khí lưu thông nhỏ, thời gian sử dụng để chuyển đồ vật ngắn, chỉ cần lưu thông không khí trong khoang Pass Box để hoàn thành công dụng tự làm sạch, không cần cấp khí từ bên ngoài vào và sẽ không có áp suất chênh lệch so với môi trường bên ngoài. Chức năng của Hộp chuyển hàng tự làm sạch chỉ cho phép các vật vận chuyển lưu lại trong thời gian ngắn và lọc sạch các hạt ô nhiễm trên bề mặt. Đây là một không gian tự lưu thông độc lập. Trong những trường hợp bình thường, không cần cấp và thoát khí từ bên ngoài.

Một mặt khuếch tán gió được lắp đặt trên trần của Dynamic Pass Box để luồng không khí đi sau khi qua Hepa Filter đồng đều, làm cho luồng không khí trong Hộp chuyển hàng tự làm sạch đồng đều hơn và tránh hiện tượng dòng khí hỗn loạn.

Dynamic Pass Box sử dụng cấu trúc cửa liên động, không thể mở hai cửa cùng một lúc để ngăn chặn ô nhiễm trong quá trình chuyển. Đầu dưới của Dynamic Pass Box được thiết kế lỗ tròn eo được cắt lazer thuận tiện cho việc hồi khí, tính thẩm mỹ cao và dễ vệ sinh.

Ngoài ra, Hộp chuyển hàng tự làm sạch được làm bằng thép không gỉ. Một mặt, thép không gỉ có độ bền cao và chống ăn mòn tốt. Mặt khác, nhờ bề mặt nhẵn của thép không gỉ i, có lợi cho việc duy trì môi trường sạch.

Tất cả những yếu tố trên tạo nên nguyên lí hoạt động của Dynamic Pass Box, giúp cho quá trình chuyển hàng an toàn hơn, tránh số lần mở cửa gây ô nhiễm cho phòng sạch. Hơn nữa Dynamic Pass Box có thể lọc không khí nhờ Hepa Filter và qua đó làm sạch các đồ vật khi đưa vào. Điều này khiến cho Dynamic Pass Box giải quyết được vấn đề chuyển hàng giữa khu vực phòng sạch và khu vực không khí chưa được sạch, đây cũng là sự khác biệt giữa Dynamic passbox và Static pass box thông thường .

Xem thêm: Nguyên tắc hoạt động của Pass Box: https://vietnamcleanroom.com/nguyen-tac-hoat-dong-cua-pass-box