FFU nói chung là cửa gió kèm bộ lọc hiệu suất cao có quạt gió đi kèm (phân biệt với Quạt gió không có vỏ ngoài), nó bao gồm hệ thống giá treo chuyên dụng, quạt tăng áp, hệ thống không khí sạch và đèn chuyên dụng cấu tạo nên hệ thống FFU.

Để hiểu rõ hơn về FFU xin mời các bạn xem thêm tại FFU là gì? Còn bây giờ, hãy đi đến với những nhược điểm mà bạn cần phải biết về thiết bị này.

Khái niệm FFU

Cấu tạo của FFU

1. FFU có khả năng phát sinh sự cố và khó bảo trì.

Sau khi FFU được bố trí với số lượng lớn, do số lượng quạt gió khá nhiều nên khả năng sẽ có phát sinh những sự cố. Hệ thống thiết bị này được lắp treo trên trần nên vấn bảo trì sẽ trở nên khó khăn hơn. Hệ điều hòa không khí trung dễ bảo trì hơn do thiết bị tương đối tập trung và số lượng ít. Nhưng điều này chưa hoàn toàn là nhược điểm, hệ thống FFU bị phân tán vì số lượng lớn, thường thì chỉ có một số lượng nhỏ thiết bị này phát sinh sự cố và không thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng về mức độ sạch. Thậm chí có thể tìm và sửa chữa những FFU bị lỗi mà hầu như không ảnh hưởng đến mức độ sạch của phòng sạch.

Trong khí sử dụng hệ thống điều hòa khí tập trung AHU, Chỉ cần một AHU bị lỗi trong hệ thống cấp khí tập trung, một khu vực rộng lớn của phòng sạch sẽ ngừng hoạt động, ảnh hưởng lớn đến sản xuất. Trong hầu hết các dự án, máy làm mát, máy nén khí, thiết bị nước tinh khiết, bơm nước và máy bơm chân không được dự phòng để giảm thiểu ảnh hưởng của sự cố thiết bị đến cuộc sống. Chỉ có dự phòng của hộp điều hòa là hầu như không có tác dụng.

Các nhược điểm của FFU

Hình ảnh: FFU - Fan Filter Unit

2. Chi phí đầu tư ban đầu của FFU là khá cao.

FFU là một thiết bị có mức giá mua vào khá cao. Tuy nhiên đây không hẳn là nhược điểm, suy cho cùng thì chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng chi phí bảo trì sau này lại tương đối thấp. Để giải quyết một phần vấn đề này bạn có thể tìm hiểu thiết bị FFU mà Thiết bị phòng sạch VCR cung cấp, với một mức giá phải chăng tuy nhiên chất lượng lại rất đảm bảo, và được nhiều người tin dùng.

Những nhược điểm của FFU

Hình ảnh: FFU bằng thép không gỉ

Bạn có thể tìm hiểu thêm về FFU của Thiết bị phòng sạch VCR tại đây.

3. FFU tiêu thụ năng lượng lớn.

Thiết bị lọc không khí này tiêu thụ một lượng năng lượng khá lơn, tuy nhiên cùng với sự phát triển của công nghệ động cơ mới, đã có những sản phẩm tiêu thụ năng lượng thấp hơn để thay thế, vì vậy đó cũng không phải là nhược điểm lớn khi sử dụng.

Nhược điểm của FFU

Hình ảnh: Bộ lọc không khí FFU

Trên thực tế, với sự phát triển về công nghệ, một số nhược điểm của FFU kể trên có thể được khắc phục dần và FFU vẫn sẽ là thiết bị cạnh tranh nhất trong tương lai.

Chắc hẳn bài viết đã đem lại cho bạn những cái nhìn rõ nét hơn về FFU. Nếu chưa biết những ưu điểm mà FFU mang lại, bạn có thể tìm hiểu thêm tại: https://vietnamcleanroom.com/nhung-uu-diem-cua-ffu-la-gi