Mỗi một loại phòng sạch đều có những yêu cầu khác nhau, do đó các thiết bị trong phòng sạch đó cũng có những yêu cầu khác nhau. Do đó trong phần kiến thức về Pass Box hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu xem rằng Phòng sạch Mỹ phẩm thì cần Pass Box như thế nào nhé.

9 Kiến thức cần phải biết về Dynamic Pass Box

Pass Box trong phòng áp lực âm

Tại sao sản xuất mỹ phẩm lại cần phòng sạch

Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Qua đó giúp con người trở lên khỏe mạnh, tươi trẻ và đẹp hơn.

Để có thể đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ, chủ doanh nghiệp các cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm phải đạt theo tiêu chuẩn nhất định trong sản xuất như: GMP, cGMP, ISO. Do đó các nhà máy mỹ phẩm phải sử dụng các tiêu chuẩn phòng sạch cho việc sản xuất của mình.

Pass Box là một thiết bị phụ trợ không thể thiếu trong các phòng sạch do đó việc sử dụng Pass Box trong các nhà máy sản xuất mỹ phẩm là điều hiển nhiên.

Pass Box trong phòng sạch mỹ phẩm

Phòng sạch sản xuất mỹ phẩm

Yêu cầu về Pass Box trong các phòng sạch mỹ phẩm

Sử dụng loại Pass Box nào cho phòng sạch mỹ phẩm

Có 2 loại Pass Box chính là Static Pass Box Dynamic Pass Box.

Đối với Static Pass Box là hộp chuyển hàng tiêu chuẩn được sử dụng ở hai phòng sạch có độ sạch tương đương nhau. Còn Dynamic Pass Box là hộp chuyển hàng tự làm sạch được sử dụng ở hai phòng sạch có độ sạch khác nhau hoặc giữa phòng sạch và phòng không sạch.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà phòng sạch mỹ phẩm sẽ cần những loại Pass Box khác nhau. Với Static Pass Box chúng ta sẽ không cần phải chú ý quá nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng Dynamic Pass Box cho phòng sạch Mỹ phẩm thì chúng ta cần phải có những chú ý đặc biệt.

Static Pass Box

Hình ảnh: Static Pass Box

Yêu cầu của Dynamic Pass Box trong phòng sạch mỹ phẩm

1. Hệ thống điều khiển: Nút khởi động / dừng quạt, khóa liên động điện tử; sử dụng đèn UV diệt khuẩn, thiết kế công tắc riêng biệt, khi hai cửa đóng lại, đèn UV phải ở trạng thái bật. Cần phải lắp đặt đèn và có công tắc riêng.

2. Yêu cầu về độ sạch trong Pass Box sau khi lọc khí: Loại B.

3. Lớp vỏ bên trong cần làm bo cong để đảm bảo liền mạch và dễ vệ sinh

4. Bộ lọc: Sử dụng lọc thô G4 và H14 là bộ lọc hiệu suất cao.

5. Chức năng đo độ chênh áp: Hiển thị chênh lệch áp suất của bộ lọc (phạm vi hiệu suất cao 0-500Pa / hiệu suất trung bình 0-250Pa), độ chính xác ± 5Pa.

6. Thiết kế lọc khí bên trong kiểu dòng chảy tầng, dòng khí tuần hoàn cục bộ bên trong Pass Box.

7. Bộ lọc H14 có thể tháo lắp dễ dàng và lắp đặt riêng biệt với thân hộp phía trên, thuận tiện cho việc bảo trì và thay thế.

8. Một cổng kiểm tra được cung cấp ở phần dưới của Pass Box để bảo trì quạt.

9. Tiếng ồn: Đảm bảo tiếng ồn phải thấp.

10. Tấm khuếch tán khí: Sử dụng tấm lưới chất liệu Inox 304

11. Tốc độ gió: Sau khi đi qua bộ lọc hiệu suất cao, tốc độ gió đầu ra được kiểm soát ở mức 0,38-0,57m/s (thử nghiệm ở 150mm bên dưới tấm khuếch tán khí).

Video: Dynamic Pass Box - Những kiến thức cần biết