Có bao nhiêu phụ kiện Pass Box? Chúng là những cái gì? Công dụng của chúng như thế nào? Và có chú ý gì khi sử dụng hoặc thay thế chúng. Nếu đang thắc mắc những câu hỏi trên thì xin mời các bạn đọc tiếp bài viết này của Thiết bị phòng sạch VCR.

Hướng dẫn sử dụng Pass Box

Cách vệ sinh Pass Box phòng sạch

Phụ kiện Pass Box gồm những gì?

Phụ kiện Static Pass Box: Khóa liên động cơ / Khóa liên động điện tử; Gioăng cửa kính; Dây điện và ổ cắm; Tay nắm cửa; Đèn / Đèn UV; Bản lề.

Phụ kiện Dynamic Pass Box: Ngoài các phụ kiện cần có của Static Pass Box thì nó còn có các phụ kiện sau: Lọc thô, Lọc Hepa, Tấm tản khí, Đồng hồ chênh áp.

Có thể bạn muốn biết | Cấu tạo Pass Box

Công dụng của phụ kiện Pass Box

Khóa liên động Pass Box:

Khóa liên động là tính năng giúp đảm bảo 2 cửa không mở cùng lúc từ đó giảm đi rủi ro ô nhiễm chéo cho phòng sạch.

Khóa liên động cơ sử dụng hình thức cơ học có bộ phận liên động bên trong và tay cầm chắc chắn bên ngoài. Còn khóa liên động điện tử sử dụng mạch điện tử tích hợp bên trong, khi một trong 2 cửa đang mở, đèn báo mở ở cửa còn lại không sáng, báo cửa không mở được. Khi 2 cửa đóng lại, khóa điện tử bắt đầu hoạt động và đèn báo sáng để cho biết rằng có thể mở cửa.

Khóa liên động điện tư Pass Box

Bộ điều khiển khóa liên động điện tử Pass Box

Sản phẩm của chúng tôi | Khóa liên động PassBox

Có thể bạn muốn biết | Những điều cần biết về khóa cửa Pass Box

Tay nắm cửa:

Tay nắm cửa là bộ phận cần phải lắp trên cánh cửa để giúp quá trình đóng mở cửa dễ dàng hơn. Đối với khóa liên động cơ thì tay nắm cần phải có chốt để giữ cửa với thân Pass Box, còn đối với khóa liên động điện tử thì không cần.

Tay nắm cửa Pass Box

Tay nắm cửa PassBox

Sản phẩm của chúng tôi | Khóa cửa Pass Box

Đèn / Đèn UV:

Đèn UV là thiết bị dùng để diệt khuẩn cho các đồ vật khi cho vào Pass Box để đảm bảo các đồ vật được chuyển vào phòng sạch không có các chất bẩn. Ngoài ra Hộp chuyển hàng có thể lắp thêm đèn chiếu sáng để chiếu sáng trong quá trình vận chuyển.

Đèn UV

Đèn UV Pass Box

Bản lề:

Đã là cửa thì chắc chắn phải có bản lề. Đối với bản lề Pass Box, chúng nên được làm bằng Inox 304 để đảm bảo độ chắc chắn và phần nào đó giúp giảm bám bụi và vi khuẩn.

Bản lề Pass Box

Bản lề PassBox VCR

Sản phẩm của chúng tôi | Bản lề PassBox

Dây điện, ổ cắm:

Khóa liên động điện tử, đèn UV hay là quạt trên Dynamic Pass Box đều cần phải có nguồn điện cung cấp cho nó thì mới hoạt động được.

Gioăng cửa kính:

Giúp bảo vệ kính và tăng khả năng kín khí cho Hộp chuyển hàng phòng sạch.

Đèn UV Pass Box

Gioăng cửa

Lọc thô:

Là phụ kiện của Dynamic Pass Box, nó giúp lọc đi các hạt bụi lớn trước khi không khí được đưa vào. Điều này giúp bảo vệ Bộ lọc Hepa và khiến nó hoạt động tốt hơn.

Lọc G4

Lọc G4

Lọc Hepa:

Là bộ lọc hiệu suất cao có thể lọc đến 99,99% không khí tạo ra không khí sạch, không bụi. Lọc Hepa là một bộ phận không thể thiếu trong phòng sạch, vì nó là nhân tố chủ chốt giúp tạo ra không khí sạch.

Lọc Hepa Pass  Box

Lọc Hepa

Tấm tản khí:

Đặt bên dưới lọc Hepa giúp điều hướng dòng không khí trong Dynamic Pass Box

Đồng hồ chênh áp:

Đo chênh áp bên trong Pass Box để biết bộ lọc còn hoạt động đúng hiệu suất hay không.

Đồng hồ chênh áp Pass Box

Đồng hồ chênh áp 0-750Pa

Các chú ý với phụ kiện Pass Box

Khóa liên động Pass Box:

Khi sử dụng tính năng liên động chúng ta phải đảm bảo 2 cửa không được mở cùng lúc. Mở cửa bên chuyển (cửa bên nhận phải đóng) đưa đồ vật vào Pass Box sau đó đóng cửa lại, sau đó mở cửa bên nhận (cửa bên chuyển phải đóng) và lấy hàng.

Tay nắm cửa:

Không có yêu cầu gì đặc biệt, tuy nhiên nó nên được làm bằng Inox 304 để đảm bảo chất lượng hoạt động tốt nhất.

Đèn UV:

  • Đóng cả 2 cửa trước khi bật đèn UV
  • Không được tiếp xúc da hay nhìn vào đèn khi đang bật
  • Tuổi thọ đèn vào khoảng 4000 giờ nên chúng ta cần phải biết được mốc này để thay thế nhằm đảm bảo đèn hoạt động có hiệu quả.

Đèn UV Pass Box

Đèn UV bên trong Pass Box

Bản lề:

Nên sử dụng bản lề chất liệu Inox 304

Dây điện, ổ cắm:

Lựa chọn các loại dây điện có chất lượng cao, chắc bền sử dụng được trong thời gian dài. Không được làm ướt ổ cắm để tránh gây chập mạch điện.

Lọc thô:

Bảo trì, thay thế từ 1 – 6 tháng / 1 lần

Lọc Hepa:

Bảo trì, thay thế trong vòng 6 – 12 tháng / 1 lần. Khi bảo trì cần đảm bảo cẩn thận tránh gây hỏng hóc cho Pass Box và chính tấm lọc. Mang ra nơi có ánh sáng để quan sát xem lọc có bị thủng hay không. Khi lắp đặt cần phải chú ý đến hướng của luồng không khí.

Tấm tản khí: Cần phải sử dụng chất liệu Inox 304

Đồng hồ chênh áp:

Lựa chọn dải đo phù hợp với loại Dynamic Pass Box. Thường dải đo của đồng hồ chênh áp dùng cho Pass Box là 0 – 500Pa hoặc 0 – 750Pa.

Đồng hồ chênh áp Pass Box

Đồng hồ chênh áp trên Hộp chuyển hàng tự làm sạch

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các kiến thức về đồng hồ chênh áp tại đây.

Như vậy là chúng ta đã điểm hết các loại phụ kiện Pass Box, công dụng và những chú ý khi trong quá trình sử dụng cũng như lựa chọn thay thế chúng. Mong rằng bài viết này sẽ giải quyết được vấn đề mà bạn gặp phải đối với các phụ kiện trên. Nếu đang tìm kiếm các phụ kiện để thay thế cho Pass Box của bạn thì hãy liên hệ với Thiết bị phòng sạch VCR để được tư vấn nhé.