VHP Pass Box là thiết bị cần thiết đối với các phòng sạch nghiên cứu công nghệ sinh học. Mỗi thiết bị đều có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó, VHP Pass Box cũng vậy, bài viết này hãy cùng VCR tìm hiểu xem chúng là gì nhé.

Tại sao chúng ta cần sử dụng VHP Pass Box

Khử trùng bằng VHP được áp dụng ở Châu Âu và Châu Mỹ vào năm 1991, sau năm 2000 nó được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm. Việc khử trùng bằng VHP tính đến hiện nay đã được áp dụng được một thời gian khá dài.

Với sự cải tiến không ngừng và những yêu cầu sản xuất sản phẩm ngày càng khắt khe, các yêu cầu liên quan đến tiệt trùng cũng ngày càng cao. Có nhiều nguyên liệu sản phẩm phải tiệt trùng và do hạn chế của công nghệ truyền thống nên nhiều sản phẩm không thể tiệt trùng ở nhiệt độ cao.

buồng khử khuẩn

Hình ảnh một buồng khử khuẩn VHP

Phiên bản mới của GMP đã cải thiện các yêu cầu về tiệt trùng, và nêu bật ưu điểm của việc khử trùng bằng hydro peroxit hóa hơi ở nhiệt độ thấp. Do vậy, VHP rất thích hợp cho các sản phẩm không thể tiệt trùng bằng nhiệt độ cao.

Pass Box VHP thích hợp để làm sạch và làm khô bề mặt cứng của nhiều loại vật liệu. Việc khử trùng bằng thiết bị này sẽ không tạo ra nước ngưng tụ H2O2 còn lại trên bề mặt vật phẩm, nó đặc biệt thích hợp cho việc vận chuyển vật phẩm qua lại các cấp độ sạch khác nhau.

Ưu điểm của VHP Pass Box

  • Quá trình tiệt trùng ở nhiệt độ thấp, có thể được thực hiện ở nhiệt độ phòng (4-80 ° C), rất thích hợp cho các sản phẩm không thể tiệt trùng bằng nhiệt độ cao.
  • Nếu sử dụng thế hệ mới nhất của hệ thống hóa hơi FLASH, so với Pass Box VHP truyền thống, hiệu suất chuyển đổi được cải thiện hơn 100%.
  • Sự kết hợp giữa hệ thống niêm phong và khóa liên động điện từ có thể tránh rò rỉ khí hydrogen peroxide và ô nhiễm do mở cửa cùng lúc, giúp nâng cao an toàn hơn.
  • Các VHP Pass Box đời mới có hệ thống điều khiển thông minh, giao diện hoạt động đơn giản và trực quan. Thiết kế đối thoại giữa người – máy thân thiện hơn có thể làm cho việc vận hành các ứng dụng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, từ đó mang lại hiệu quả khử khuẩn tốt hơn.
  • Không gây ô nhiễm môi trường, sản phẩm cuối cùng là nước và oxy, khi thải cặn ra ngoài, sức nóng của vật liệu cách nhiệt có thể giúp hydrogen peroxide nhanh chóng phân hủy thành nước và oxy.

VHP pass box

Hình ảnh VHP Pass Box

  • Tuân theo phiên bản mới nhất của các yêu cầu cGMP và thích ứng với phiên bản mới nhất của hướng dẫn ISPE / PDA. Quá trình này có độ lặp lại tốt và dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra xác minh.
  • Không gây hại cho người vận hành, không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến các vật dụng khác (thiết bị, đồ điện, tường phòng sạch, v.v.).
  • Tiết kiệm chi phí (thời gian chu kỳ quy trình ngắn hơn, khử trùng hiệu quả hơn, tiêu thụ năng lượng và tiêu hao thấp hơn)
  • Hiệu quả khử trùng vượt trội, có thể tiêu diệt 106 Bacillus stearothermophilus một cách hiệu quả và đồng đều.

Xem thêm: Quá trình khử khuẩn trong Pass Box VHP

Nhược điểm của VHP Pass Box

1. Chu kỳ khử trùng dài

Chu kỳ khử trùng của Pass Box VHP vẫn còn quá dài, từ khi bắt đầu khử trùng đến khi xả dưới 1 ppm, thường mất 1,5 giờ đối với cabin nhỏ, và có thể mất khoảng 3 giờ đối với cabin lớn. Để giảm chu kỳ tiệt trùng, một số nhà máy có thể lấy nguyên liệu ra trước, khi vẫn còn tồn dư 5-10ppm bên trong. Việc này sẽ gây ra những rủi ro cho người vận hành.

2. Khả năng làm việc ở nhiệt độ cao

Nguyên tắc của Pass Box VHP là chuyển đổi 30% hydrogen peroxide thành khí hydrogen peroxide thông qua sự bốc hơi ở nhiệt độ cao. Trong toàn bộ quá trình tiệt trùng, nhiệt độ của thiết bị sẽ tăng từ 5°C - 15°C, nó không thích hợp cho việc cung cấp các sản phẩm sinh học và các sản phẩm khác đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu Pass Box không nóng lên, khí hydro peroxit ở nhiệt độ cao có thể dễ dàng bám vào thành của nó, gây ra hiện tượng ngưng tụ.

khử khuẩn vhp pass box

Buồng khử khuẩn trong VHP Pass Box

3. Sự nguy hiểm của Hydrogen Peroxide

Hiện tại, VHP Pass Box chủ yếu sử dụng dung dịch hydrogen peroxide 30% ~ 35% phổ biến trên thị trường. 30% hydrogen peroxide là một hóa chất nguy hiểm, dễ cháy và nổ, quá trình vận chuyển và lưu trữ yêu cầu sự cẩn trọng. Ngoài ra, loại hydrogen peroxide tinh khiết dùng trong nghiên cứu có nhiều tạp chất hơn, có hại hơn cho tuổi thọ của đĩa flash hydrogen peroxide.

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của VHP Pass Box, mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn thiết bị cho cơ sở của mình. Nếu bạn có quan tâm VHP Pass Box từ VCR thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Xem thêm: Phân loại Pass Box phòng sạch