Các bước thi công Panel phòng sạch

 

1. Trước khi lắp đặt, cần làm sạch cẩn thận lớp bụi, chất bẩn và màng trên bề mặt Panel.

2. Quy trình thi công lắp đặt vách ngăn panel được thực hiện theo nguyên tắc “từ dưới lên trên” nhằm giảm thiểu sửa chữa và đảm bảo chất lượng thi công.

3. Bắn keo silicon tại các mối nối 2 tấm Panel

4. Làm sạch bề mặt sau khi lắp tường.

 

Thi công panel phòng sạch

Ảnh: Thi công Panel phòng sạch

 

Yêu cầu chất lượng tấm Panel đối với việc thi công Panel Phòng sạch

1. Tấm tường lắp đặt theo chiều dọc, và tấm trần nên lắp đặt theo chiều ngang.

2. Khe nối giữa hai tấm phải đều và bôi keo silicon kín phải đủ.

3. Không có vết xước trên bề mặt của vách ngăn panel.

Panel phòng sạch

Ảnh: tấm Panel Oxit magie

 

Yêu cầu thi công panel phòng sạch

 

Thi công panel phòng sạch

Ảnh: thi công panel phòng sạch

1. Đọc kĩ các bản vẽ, xem xét cẩn thận cách bố trí tấm Panel, mối quan hệ giữa kết cấu Panel và tòa nhà, bản thân tấm panel, yêu cầu kích thước cơ bản, kích thước cửa và cửa sổ và cách bố trí trong vách ngăn panel, Các loại vật tư phụ và các nội dung khác.

2. Bản vẽ chi tiết, đây là bước quan trọng trong quá trình lắp đặt panel, là bản vẽ dùng để chuyển từ thiết kế sang thi công thực tế. Trong nhà máy, các kích thước tấm Panel theo thiết kế được chế tạo thành các loại tấm kích thước khác nhau và kết hợp với nhau để tạo thành sơ đồ thi công chi tiết, và các tấm panel được cắt sẵn được sản xuất tại nhà máy, và được lắp ráp tại công trình đảm bảo tính chịu lực của tấm tường panel và đẩy nhanh tốc độ lắp đặt panel.

3. Khi sản xuất sẵn trong nhà xưởng, dựa trên kinh nghiệm, hãy xem xét đầy đủ độ hở và dung sai lắp đặt giữa các cửa đi, cửa sổ và các đường nối. Và trong toàn bộ quá trình vận chuyển, sản xuất và lắp đặt, phải chống trầy xước, tránh chịu áp lực lớn và va đập bề mặt để tránh các vết rỗ và trầy xước không thể sửa chữa. Lớp ny lông bảo vệ cả hai mặt của tấm Panel chỉ được phép bóc bỏ sau khi đã lắp đặt xong và vệ sinh kỹ lưỡng.

4. Hoàn thiện trước khi lắp tấm Panel trong phòng sạch cần được tiến hành sau khi hoàn thiện mặt nền (sàn), và các điều kiện lắp đặt khác có liên quan như vận chuyển thiết bị lớn hơn vào vị trí, đường ống ngầm đã được thi công. Việc lắp đạt về cơ bản triển khai sau khi định vị sẵn vị trí tường, cửa, tấm panel trên mặt sàn (chiều dày tấm panel là 50mm). Đường tâm của U định vị và dưới phải nằm trên cùng một mặt phẳng thẳng đứng và sai số phải nằm trong khoảng 1,0%, nghĩa là 3mm.

5. Đối với U định vị trên và dưới, thanh U nhôm định vị thường sử dụng các thanh hợp kim nhôm với các góc R bên trong và bên ngoài. Dùng đinh để cố định trên đường kẻ đã vẽ trên mặt sàn. Vị trí của bắn vít thẳng hàng 1,2-1,5m một lần bắn, các góc và đầu cuối cách mép 0,2m. Nếu cần phải dải cao su ngăn nước thì dải cao su ( Ф2-3) Đặt nó dưới rãnh và tạo thành một miếng trám cách ly chống thấm nước sau khi đinh được cố định.

6. Vách ngăn phải thẳng đứng và các đường nối dọc phải khít nhau, khe hở càng nhỏ càng đẹp và các đường viền dọc đều nhau.

7. Lắp đặt tấm trần panel phòng sạch: trong trường hợp khẩu độ trần quá dài nằm ngoài khả năng chị lực của tấm Panel chúng ta dùng tấm T treo trần. Trần panel được treo cố định bằng phẳng, đường nối giữa hai tấm panel khít và đều, nhẵn, không có vết.

8. Silicone bịt kín: Trong khu vực phòng sạch, tất cả các khe hở sau đây có thể ảnh hưởng đến độ sạch phải được phủ bằng silicone làm kín. Mối ghép nối giữa các tấm panel, tất cả các khe hở giữa góc R với tấm tường và tấm trên cùng. Khoảng cách giữa các ống dẫn điều hòa không khí, cửa gió, bộ lọc HEPA và trần tường; Đường điện đi qua khe hở giữa rãnh ống bảo vệ trên đỉnh của tấm tường và mép lỗ; Khoảng cách giữa tất cả các ổ cắm đèn công tắc và bề mặt trên của tấm panel; Khoảng cách giữa kính và khung; Tất cả phải được bịt kín bằng Keo Silicon trước khi hoàn thiện công trình.

Thiết bị phòng sạch VCR là đơn vị chuyên cung cấp Panel phòng sạch nhập khẩu cho các nhà thầu thi công phòng sạch yêu cầu chất lượng cao. Sản phẩm chúng tôi cung cấp bao gồm Panel EPS, Panel PU, Panel Oxit Magie, Panel giấy tổ ong, Panel nhôm tổ ong, panel bông thủy tinh...v.v..

Ngoài ra chúng tôi còn là nhà cung cấp số lượng lớn các thiết bị phòng sạch với giá cạnh tranh và chất lượng uy tín như: đồng hồ đo chênh áp, Fan Filter Unit, Passbox phòng sạch, Khóa liên động ( khóa cửa Airlock ), Lọc khí phòng sạch ..v.v... và nhiều sản phẩm khác.

Để xem thêm chi tiết các bạn truy cập trang web chính thức của chúng tôi theo địa chỉ sau:

https://vietnamcleanroom.com