Thiết kế chiếu sáng hay chi tiết hơn là việc lựa chọn đèn phòng sạch là một công việc rất quan trọng trong thiết kế phòng sạch. Vậy chúng ta cần chú ý gì trước khi mua đèn Led panel phòng sạch. Cùng Thiết bị phòng sạch VCR điểm qua 5 chú ý sau đây nhé.

Lưu ý dưới đây là những điểm cần chú ý về đặc điểm kỹ thuật của led panel light phòng sạch. Nếu bạn muốn biết những chú ý với đèn phòng sạch trong thiết kế chiếu sáng phòng sạch thì hãy xem bài viết này: Những cân nhắc khi lựa chọn đèn phòng sạch

1. Các hạt đèn LED của đèn led panel phòng sạch phải có chất lượng cao.

Yếu tố phát sáng cốt lõi của đèn LED panel phòng sạch là chip LED. Các nhà sản xuất khác nhau, sản xuất các loại hạt đèn LED khác nhau, do trình độ công nghệ khác nhau khiến cho có thể khác nhau về hiệu suất phát sáng và chỉ số hoàn màu.

chip led panel phòng sạch

Chip LED đèn led panel VCR

Do đó, khi mua đèn LED Panel phòng sạch, trước tiên bạn hãy yêu cầu nhà sản xuất đèn tìm hiểu thương hiệu của chip LED, để có thể có những nhận định cơ bản về chất lượng của hạt đèn LED. Hạt đèn LED chất lượng tốt không chỉ có tuổi thọ lâu dài mà còn có hiệu suất phát sáng cao và chỉ số hoàn màu ổn định hơn. Trong quá trình sử dụng về sau không có vấn đề gì về dung lượng.

2. Nhiệt độ màu phải phù hợp với nhiều môi trường.

Nhiệt độ màu là sự cảm nhận ánh sáng của mắt người. Nhiệt độ màu càng cao thì màu ánh sáng càng trắng; nhiệt độ màu càng thấp thì màu ánh sáng càng vàng. Những nơi chiếu sáng khác nhau có những yêu cầu khác nhau về ánh sáng. Do đó, nhiệt độ màu là một chỉ số quan trọng để lựa chọn đèn LED panel cho phòng sạch .

Trung tâm mua sắm, phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, những nơi này có nhu cầu chiếu sáng khác nhau. Ví dụ như ánh sáng trong phòng ngủ có màu hơi vàng sẽ tạo cảm giác ấm áp cho con người, lúc này nên chọn nhiệt độ màu thấp dưới 5000K khi mua đèn LED panel.

Nhiệt độ màu đèn led panel phòng sạch

Phạm vi nhiệt độ màu của đèn led panel phòng sạch vào khoảng từ 2700K ~ 6500K, ở khoảng này có thể tạo ra môi trường chiếu sáng phù hợp nhất. Không nên chọn nhiệt độ màu trên 7000K, vì khi nhiệt độ màu lên tới 7000K sẽ gây hại cho mắt khiến nhân viên làm việc không thoải mái.

Dưới đây là một số ứng dụng của nhiệt độ màu:

  • Nhiệt độ màu 3200K: Mang đến cho bạn không gian yên tĩnh và riêng tư, thích hợp để nghỉ ngơi và xem phim.
  • Nhiệt độ màu 4000K: Tạo cho bạn không khí thư thái, thoải mái, thích hợp cho các buổi tiệc tùng, vui chơi.
  • Nhiệt độ màu 6000K: Mang đến cho bạn bầu không khí trong sáng và tỉnh táo, thích hợp cho các hoạt động đọc sách, thư giãn và giải trí.

3. Lựa chọn Quang thông cho Đèn Led panel.

Quang thông là một thuật ngữ chuyên môn về đèn, thường dùng để chỉ độ sáng của đèn. Tùy thuộc vào môi trường sử dụng mà độ sáng yêu cầu cũng khác nhau, ví dụ như trong phòng học của trường học, học sinh có thể phải học dưới ánh sáng trong thời gian dài, quang thông của đèn cho môi trường này cần cao hơn so với các môi trường khác.

Đèn led panel phòng sạch

Đèn Led Panel 300x600 cho phòng sạch

Các khu vực chiếu sáng khác nhau và cách bố trí ánh sáng cần thiết cũng sẽ ảnh hưởng đến quang thông. Khi lựa chọn đèn LED Panel phòng sạch, cần kết hợp với cách bố trí lắp đặt của môi trường chiếu sáng, tham khảo quang thông của đèn panel, bạn có thể tính được quang thông trên một mét vuông đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Nếu không có yêu cầu gì đặc biệt, môi trường chiếu sáng lý tưởng nhất là đủ sáng nhưng không chói.

4. Chỉ số hoàn màu của Đèn Led panel phòng sạch càng cao càng tốt.

Nhìn chỉ số hoàn màu là chỉ số xem xét độ trung thực của màu sắc vật thể dưới ánh sáng. Chỉ số hoàn màu có giá trị từ 0 đến 100. Các loại đèn LED panel màu trắng hiện nay có chỉ số hoàn màu lớn hơn 75.

Đối với LED Panel Light Clean Room chúng ta nên chọn chỉ số hoàn màu trên 80. Ở một số nơi đặc biệt, chẳng hạn như phòng mổ bệnh viện và phòng học hội họa, việc chọn chỉ số hoàn màu lớn hơn 90 sẽ thể cải thiện đáng kể môi trường ánh sáng.

Xem thêm: Tại sao lựa chọn đèn phòng sạch phù hợp lại rất quan trọng

5. Chọn đèn LED panel phòng sạch sáng ổn định.

Nếu sử dụng đèn nhấp nháy, nó có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Mặc dù mắt người khó có thể nhìn thấy hiện tượng nhấp nháy của đèn LED panel, nhưng với camera của điện thoại di động, vấn đề về hiện tượng nhấp nháy có thể được nhìn thấy rõ ràng. Nếu bạn nhìn thấy các "sọc" màu xám và trắng trên màn hình thông qua camera của điện thoại di động, có nghĩa là đèn LED panel đang bị nhấp nháy nghiêm trọng. Và chúng ta không nên mua loại đèn như vậy cho phòng sạch.

Trên đây là những chú ý về kỹ thuật cho đèn led panel phòng sạch. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm đèn phù hợp cho phòng sạch của mình.