Dispensing Booth, hay chúng ta còn biết đến với những cái tên khác như RLAF, LAF Cân là thiết bị gần như không thể thiếu trong các phòng sạch Dược phẩm. Nếu là một nhà sản xuất dược phẩm, bạn đã biết chức năng của nó chưa? Sử dụng nó thì cần phải lưu ý gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chức năng của Dispensing Booth, RLAF, LAF Cân

Dispensing Booth là thiết bị tạo ra môi trường cục bộ có độ sạch cao, có thể tự tuần hoàn, và nó được sử dụng chủ yếu cho quá trình lấy mẫu và cân sản phẩm. Đây là thiết bị lọc không khí chuyên dụng cho dược phẩm, nghiên cứu vi sinh và thí nghiệm khoa học.

Hệ thống sạch của RLAF có thể ngăn ngừa ô nhiễm chéo trong quá trình cân hoặc lấy mẫu nguyên liệu dược phẩm. Cung cấp môi trường vận hành sạch sẽ và khu vực vận hành áp suất âm giúp không rò rỉ ra môi trường bên ngoài. Đồng thời lọc hiệu quả bụi hoặc hạt ô nhiễm có hại sinh ra trong quá trình sản xuất hoặc hoạt động sinh học.

dispensing booth, rlaf, laf cân
Dispensing Booth giúp bảo vệ người vận hành

LAF Cân nguyên liệu có thể cung cấp luồng không khí một chiều thẳng đứng. Theo nguyên lý: một phần không khí sạch được lưu thông trong bên trong, và một phần khác của luồng không khí được thải ra khỏi khu vực làm việc, từ đó tạo ra áp suất âm trong môi trường làm việc. Quá trình này sẽ tuần hoàn tạo ra một môi trường được làm sạch, ngăn ngừa ô nhiễm chéo. Nguyên lý làm việc này sẽ ngăn không cho bụi trong khu vực làm việc của Dispensing Booth phát tán ra bên ngoài khu vực làm việc, đảm bảo độ sạch cao của khu vực làm việc và sự an toàn của người vận hành.

Tóm lại, vai trò của Dispensing Booth là cung cấp một môi trường áp suất âm sạch cho quá trình sản xuất thuốc, ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong quá trình sản xuất, bảo vệ an toàn cho người vận hành và môi trường.

Ngoài ra, khu vực hoạt động của RLAF được bảo vệ bởi luồng không khí một chiều thẳng đứng lên đến Class 100. Thiết bị này cũng được thiết kế, sản xuất và lắp đặt phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn GMP.

Xem thêm: Cơ sở tốc độ gió trong Dispensing Booth

Những lưu ý khi sử dụng Dispensing Booth, RLAF, LAF Cân

1. Không nhấn nút dừng khẩn cấp của máy trong trường hợp hoạt động bình thường, chỉ sử dụng được khi có trường hợp khẩn cấp. Khi nhấn nút dừng khẩn cấp, chỉ nguồn điện của quạt bị dừng và các thiết bị liên quan như đèn chiếu sáng vẫn được cung cấp năng lượng. Để dừng hoạt động hết, chúng ta phải tắt công tắc nguồn chính.

2. Người vận hành Dispensing Booth phải luôn ở dưới nắp thiết bị khi sử dụng. Có thể xử lý tùy theo kích thước của máy. Bên trong, một số RLAF có kích thước nhỏ và yêu cầu người vận hành phải di chuyển vị trí của chúng bất cứ lúc nào để đảm bảo rằng chúng ở trong một môi trường sạch sẽ.

Cần lưu ý gì khi sử dụng RLAF, LAF Cân?
Cần lưu ý gì khi sử dụng RLAF, LAF Cân?

3. Người vận hành LAF Cân phải mặc quần áo bảo hộ lao động, đeo găng tay, khẩu trang và các thiết bị bảo hộ liên quan khác trong toàn bộ quá trình cân.

4. Nên bật thiết bị và chạy trước 10 phút.

5. Khi vận hành thiết bị trên màn hình LCD cảm ứng, thao tác phải nhẹ nhất có thể để tránh làm hỏng màn hình LCD.

6. Khi vệ sinh: không được rửa bằng nước, có thể lau bằng cồn, không được để các vật ở vị trí gió hồi để tránh áp suất trong máy không ổn định và ảnh hưởng đến thiết bị.

Các lưu ý về an toàn điện trong Dispensing Booth, RLAF, LAF Cân

Sau khi đảm bảo an toàn cho RLAF, công việc nối dây và đóng điện cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Trước khi khởi động và chạy, cần xác nhận lại điện áp, tần số, v.v. của thiết bị có phù hợp với nguồn điện đưa vào hay không để tránh làm hỏng các bộ phận điện, gây cháy nổ, v.v.;
  • Thiết bị phải được nối đất trước khi đưa vào sử dụng;
  • Đảm bảo cắm đúng dây nguồn theo yêu cầu của thiết bị vào hộp phân phối và chú ý đến số pha của nguồn điện
  • Không thay đổi mạch điện của thiết bị này khi chưa được phép;
Vấn đề an toàn điện trong Buồng cân cần phải lưu ý
Vấn đề an toàn điện trong Buồng cân cần phải lưu ý
  • Không đặt vật nặng lên dây dẫn điện, không kẹp chặt dây dẫn điện, tránh làm hỏng dây dẫn điện và gây cháy, chập điện và các tai nạn khác;
  • Vui lòng cắt nguồn điện nếu thiết bị sẽ không hoạt động trong một thời gian dài.
  • Hãy đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật sử dụng điện để tránh những tai nạn lớn.

Trên đây là chức năng và một số các lưu ý trong quá trình sử dụng Dispensing Booth. Trong quá trình sử dụng sẽ có những vấn đề phát sinh, nếu không có kỹ năng xử lý thì chúng ta nên nhờ người có chuyên môn để giải quyết.