Điện thoại phòng sạch

 

Bất kỳ ai đã từng lái ô tô đều đã từng đến đó. Đó là một tình huống phổ biến: bạn đang tham gia giao thông trên xa lộ trong thời gian đi làm buổi sáng, mặt trời từ từ leo lên bầu trời, ánh sáng nhợt nhạt của nó chiếu sáng con đường phía trước. Dừng lại để nhấm nháp ly cà phê bạn đã lấy ở đường lái xe, bạn nhận thấy người lái xe bên trái của bạn đang nhét miếng bánh mì tròn vào miệng anh ta, dùng bàn tay lau sạch lớp kem phô mai đã bôi lên mặt anh ta. với lấy điện thoại di động của anh ấy. Nhưng trong luật pháp, những gì người ta làm là quyền riêng tư trên phương tiện của họ là việc riêng của họ, phải không?

 

Vâng, nó phụ thuộc.

Người lái xe mà bạn vừa quan sát - người có hành động chiếc điện thoại di động bị nhiễm bẩn - có thể là nhân viên của bệnh viện, phòng thí nghiệm hoặc hiệu thuốc. Anh ta có thể làm việc trong phòng sạch, nghiên cứu vi rút hoặc mầm bệnh hoặc vắc xin, xử lý các vật liệu nhạy cảm và tinh vi phải không bị nhiễm bẩn. Và khi anh ấy bước ra khỏi ô tô ở bãi đậu xe và quẹt thẻ thông quan an ninh vào phòng thí nghiệm, ô nhiễm mà anh ấy nhận được trong xe hơi và trên điện thoại di động của anh ấy sẽ xuất hiện ngay bên cạnh anh ấy. Và một vết bẩn của pho mát kem có thể không phải là trường hợp xấu nhất, như Tiến sĩ Lisa Ackerley, ‘Bác sĩ chuyên gia về vệ sinh’, nói rằng:

'“Khi bạn nghĩ về tất cả những điều mất vệ sinh mà bạn thấy mọi người đang làm trong khi lái xe - ngoáy mũi, ho trên tay lái và ăn thức ăn - chúng ta thực sự nên lau chùi bên trong xe của mình nhiều hơn ... đặc biệt là các bề mặt tiếp xúc với tay."

Không thể phủ nhận rằng: ô tô của chúng ta là nơi sinh sản của vi trùng, với vi khuẩn bám trên vô lăng, phanh khẩn cấp, ghế ngồi, dây an toàn và bất cứ nơi nào khác mà chúng có thể tìm thấy nhà. Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Salford ở Vương quốc Anh, 'tăm bông thu thập từ xung quanh phanh tay và các ngóc ngách khác của ô tô có chứa vi khuẩn mang mật độ cao hơn so với các đồ vật thông thường như màn hình điện thoại thông minh (hơn 2,144%) và bàn phím máy tính. (Hơn 55%). Và ngay cả khi thỉnh thoảng chúng tôi hút bụi, một số ít người trong chúng tôi thường xuyên dành thời gian để khử ô nhiễm cho phương tiện của mình, điều đó có nghĩa là chúng tôi ô nhiễm và tái ô nhiễm trong một chu kỳ vô tận. Và, tất nhiên, điều này cũng áp dụng cho những đồ dùng cá nhân đi cùng chúng ta ở mọi nơi chúng ta đi. Điện thoại di động phổ biến ở khắp mọi nơi và được bao phủ bởi vi trùng, vi khuẩn và các hạt bụi trong không khí.

Để đưa ra một số bối cảnh về số liệu ô nhiễm do lây truyền qua tay, một bài báo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) 'Hướng dẫn Vệ sinh Tay trong Cơ sở Chăm sóc Sức khỏe' (Báo cáo Hàng tuần về Bệnh tật và Tử vong) thiết lập số lượng vi khuẩn bình thường trên da hệ thực vật có kích thước từ 3,9 x 104 đến 4,6 x 106 đơn vị hình thành khuẩn lạc (CFU) trên mỗi cm2. Mặc dù con số này dành cho nhân viên y tế, nó cũng có thể ngoại suy cho những người không phải là thuốc và con số cơ sở bao gồm cả thường trú và tạm thời vi khuẩn, vi khuẩn sau này được tiếp xúc với người khác hoặc với đồ đạc của chúng ta.

Trong phòng sạch tuân thủ USP <797>, điều tối quan trọng là đảm bảo vô trùng và đúng liều lượng cho tất cả các sản phẩm hỗn hợp.

Và sự sinh sôi dễ dàng của vi khuẩn thoáng qua này là một trong những lý do chính khiến một số cơ sở phòng sạch nghiêm cấm sử dụng thiết bị cá nhân - đặc biệt là điện thoại di động - trong môi trường vô trùng. Theo một câu hỏi được đặt ra cho cột 'Hỏi chuyên gia' trong Mua & Sản phẩm Dược phẩm, một tài nguyên trực tuyến dành cho dược sĩ, việc sử dụng điện thoại di động trong môi trường vô trùng có vấn đề theo nhiều cách. Tuân thủ USP <797> chẳng hạn như phòng sạch, điều tối quan trọng là đảm bảo vô trùng và đúng liều lượng cho tất cả các sản phẩm hỗn hợp. Như chúng tôi đã trình bày trên các bài viết khác (xem Hiệu thuốc cộng gộp: Khám phá câu hỏi hóc búa về sự điên rồ / mất vệ sinh, Giải quyết vấn đề và Khi đạo đức công ty và thực tiễn kinh doanh không hoạt động 'tay đôi'.) Các sản phẩm được tạo ra trong các hiệu thuốc cộng gộp - thuốc giảm đau, Thuốc hóa trị tùy chỉnh hoặc dung dịch tưới tiêu dùng trong phẫu thuật - được sử dụng trực tiếp bên trong cơ thể bệnh nhân. Và sự xâm nhập sinh học này thể hiện yêu cầu độ sạch tuyệt đối của các sản phẩm cuối cùng. Và ngoài tính vô trùng, các chế phẩm vô trùng phức hợp (CSP) còn phải kiểm tra hiệu lực, độ tinh khiết, độc tính nội độc tố, chất dạng hạt và mức độ pH, trải qua quá trình phân tích phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao và chú ý đến từng chi tiết. Ngay cả bên ngoài ngành kiểm soát ô nhiễm, ai cũng biết rằng điện thoại di động là nguồn gây mất tập trung đáng kể cho người dùng và trong một môi trường quan trọng, điều này có thể dẫn đến các lỗi nghiêm trọng.

điện thoại phòng sạch

 

Ngoài ra, ngoài nguy cơ gây ra lỗi do mất tập trung của con người, điện thoại di động có thể là vật trung gian lý tưởng để đưa ô nhiễm bên ngoài vào một môi trường vô trùng khác. Theo bản năng, một bàn tay đeo găng vươn tới bên dưới lớp áo bảo hộ để lấy chiếc điện thoại đang đổ chuông ra khỏi túi và thì đấy - chiếc găng tay đó cần được thay mới. Không cần suy nghĩ nhiều, người dùng đã tiếp xúc với quần áo bên dưới thiết bị bảo vệ cá nhân của họ - áo choàng hoặc bộ quần áo. Và sau đó là sự tiếp xúc giữa găng tay với màn hình với chính thiết bị: trong khi điện thoại di động kiểu cũ có nút nhấn là thủ phạm tồi tệ nhất để chứa bụi bẩn, thì các thiết bị màn hình cảm ứng lại xuất hiện trong giây lát.

Một số chuyên gia cho rằng điện thoại di động không sử dụng trong môi trường vô trùng: nếu cuộc gọi là bắt buộc, người gọi phải bước ra khỏi phòng sạch và sau đó mặc một bộ quần áo ngoài mới trước khi quay lại công việc của họ. Mặc dù không thuận tiện, nhưng việc tuân thủ các phương pháp hay nhất và SOP là hàng rào tốt nhất bảo vệ những bệnh nhân dựa vào độ tinh khiết của các sản phẩm hỗn hợp và, như Eric S. Kastango, MBA, RPh, FASHP, viết cho Dược phẩm Mua & Sản phẩm như sau: “ chính sách kép là đảm bảo cảnh giác và làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân. Khi có sự phản đối đối với một phương pháp thực hành, hãy yêu cầu nhân viên của bạn xem xét cách bệnh nhân nhận được chế phẩm tổng hợp có thể cảm thấy như thế nào về việc thực hành.

Những quy trình sử dụng điện thoại di động trong các phòng sạch bên ngoài thế giới của các hiệu thuốc kết hợp là gì? Khoa Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Johns Hopkins coi sự xuất hiện của điện thoại di động trong môi trường được kiểm soát ô nhiễm ngang bằng với giày hở mũi, thực phẩm và đồ uống: rõ ràng là không được phép. Và JHU không phải là cơ sở học thuật duy nhất để có lập trường này. Theo Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU), các SOP giống nhau sẽ có hiệu lực bất kể mục đích của môi trường vô trùng. Và DTU là một trường hợp rất đặc biệt. Trường đại học, có trụ sở ở ngay phía bắc Copenhagen, sở hữu và vận hành Danchip, Trung tâm Quốc gia về Chế tạo Vi mô và Nano của Đan Mạch, một cơ sở tự hào có lớp 10-100 hiện đại, được chứng nhận ISO 9001, phòng sạch rộng 1350m2 với lối vào mở .

Được thành lập vào năm 2004, mô hình của Danchip cho phép các doanh nghiệp cứu thuê các khu vực hạn chế của phòng sạch để phát triển và sản xuất trong các dự án trong ngành cũng như trong học viện, đồng thời cho phép lắp đặt thiết bị do khách hàng sở hữu vào phòng sạch. Tuy nhiên, những gì nó không cho phép là việc đưa các thiết bị cá nhân không cần thiết vào khu vực này, đặc biệt là điện thoại di động. Hướng dẫn sử dụng các thiết bị của Danchip quy định rõ ràng với vô số quy tắc phòng sạch bao gồm hành vi, quần áo và các cân nhắc thực tế. Và đối với điện thoại di động, quan điểm rõ ràng và không thể thương lượng: Người dùng không được phép sử dụng điện thoại di động bên trong phòng sạch. Nếu cần, người dùng có thể vào khu vực thay đồ khi sử dụng điện thoại di động và sau đó phải đeo găng tay mới.

Xem video: Có Nên Cho Phép sử dụng Điện Thoại Di Động Trong Phòng Sạch Không?

Lưu ý rằng điện thoại di động hoạt động như vật trung gian gây ô nhiễm dễ dàng như thế nào và chúng là một phần của chúng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như thế nào, thật dễ hiểu tại sao các môi trường được kiểm soát ô nhiễm cần phải đưa ra các quy tắc rõ ràng về sự hiện diện của chúng trong môi trường vô trùng. Mặc dù chúng ta đã dựa vào chúng như một phương tiện truyền thông chính và là một công cụ nghiên cứu quan trọng, nhưng nguy cơ chúng gây ra khi đưa vào ô nhiễm không lớn hơn những lợi ích mà chúng mang lại. Trong ngành kiểm soát ô nhiễm, trọng tâm của chúng tôi là luôn đảm bảo sản xuất và phân phối các sản phẩm chất lượng cao nhất có thể, và để làm được như vậy, chúng tôi phải tìm ra và loại bỏ tất cả các trở ngại tiềm ẩn cho mục tiêu đó. Và về mặt đó, điện thoại di động trong các môi trường quan trọng là một rủi ro mà chúng ta không nên sẵn sàng chạy.

Bạn có làm việc trong một môi trường quan trọng cho phép sử dụng điện thoại di động không? Bạn có thể sống mà không có điện thoại di động tại nơi làm việc? Thiết bị phòng sạch VCR rất muốn nghe ý kiến của bạn.

Từ khóa: