Điện thoại phòng sạch là một lựa chọn tối ưu giúp cho việc liên lạc giữa người bên trong và bên ngoài phòng sạch được thuận tiện hơn và tránh việc gây ô nhiễm chéo trong phòng sạch. Vậy điện thoại phòng sạch là gì? Những đặc điểm của điện thoại phòng sạch mà bạn cần biết để ứng dụng nó? Hãy cùng VCR tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Điện thoại phòng sạch là thiết bị gì?

Điện thoại phòng sạch là thiết bị liên lạc, đảm bảo nhu cầu trao đổi thông tin giữa các phòng sạch với nhau, để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và tránh việc mở cửa có thể gây ô nhiễm chéo trong phòng sạch.

Điện thoại phòng sạch là thiết bị gì

Điện thoại được sử dụng trong các phòng sạch có môi trường tiêu chuẩn cao với yêu cầu không có bụi như xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện có độ chính xác cao, nhà máy dược phẩm, phòng thí nghiệm, v.v. cần có tính năng chống tĩnh điện, chống bụi và có chức năng gọi điện miễn phí.

Khi hệ thống tiêu chuẩn phòng sạch chưa được nâng cao, chưa có các nhà sản xuất điện thoại phòng sạch chuyên nghiệp, các phòng sạch chỉ dùng các điện thoại thông thường để liên lạc. Nhưng chúng đều không đảm bảo được các yêu cầu khắt khe trong phòng sạch.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghiệp và cải tiến không ngừng của các tiêu chuẩn về môi trường phòng sạch, những chiếc điện thoại thông thường không có chức năng chống tĩnh điện, chống bụi sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của phòng sạch. Các sản phẩm điện thoại sử dụng trong phòng sạch sẽ được các nhà sản xuất tùy chỉnh dựa trên các yêu cầu trong phòng sạch để tạo ra thiết bị phù hợp nhất với môi trường này.

Tính năng của điện thoại phòng sạch

  • Nhiều số được liên lạc thường xuyên có thể được lưu trữ và khách hàng sử dụng thiết bị đầu cuối có thể tự lưu / xóa thông qua bàn phím
  • Có thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp hoặc ấn số theo cách thủ công
  • Điện thoại sẽ có thể cài đặt chuông nhắc cuộc gọi đến và thông báo cho tin nhắn.
  • Sau khi người gọi cúp máy, điện thoại cũng sẽ tự động cúp máy
  • Có thể được cài đặt để tự động bật nguồn điện thoại
  • Có thể được kết nối với bộ thu phát quang điện thoại
  • Có thể được kết nối với cổng VOIP

Xem thêm: Đặc điểm và phương pháp hoạt động của điện thoại phòng sạch

Một số đặc điểm của điện thoại phòng sạch

Hiện nay điện thoại phòng sạch đang được ứng dụng trong phòng mổ, phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất dược phẩm, điện tử và những nơi khác có yêu cầu cao về môi trường. Vì thế nó có những đặc điểm khác so với điện thoại thông thường như sau:

Một số đặc điểm của điện thoại phòng sạch

  • Chống bụi, thiết kế siêu mỏng, với góc nghiêng 0,18mm so với mặt phẳng tường,
  • Chống thấm nước, chất liệu bề mặt là UV + PE, có thể vệ sinh hoặc lau chùi trực tiếp mà không bị mài mòn.
  • Điện thoại phòng sạch cũng giống như điện thoại thông thường sẽ có các mức âm thanh khác nhau và cao có thể được điều chỉnh theo ý muốn. Âm lượng sẽ được giữ nguyên trạng thái cài đặt sau khi cúp máy.
  • Chống tĩnh điện, thiết kế khép kín, tất cả các thành phần trong điện thoại không tiếp xúc trực tiếp với không khí.
  • Tự động cúp máy trong thời gian sau khi nhận được âm báo bận của đường dây để đảm bảo rằng các cuộc gọi tiếp theo sẽ trở lại. Nút quay số nhanh khẩn cấp, nhấn nút này ở trạng thái bật, điện thoại sẽ tự động bật và quay số đã đặt

Quy trình sử dụng và lắp đặt điện thoại phòng sạch

1. Máy chủ A sẽ được lắp đặt bên ngoài xưởng.
2. Máy B sẽ được lắp đặt vào một khu vực làm việc khác.
3. Hệ thống liên lạc nội bộ này được kết nối bằng dây. Chúng ta cần đảm bảo rằng máy A và máy B đã được kết nối nguồn điện.
4. Nhấn vào vị trí bật nguồn khi đang sử dụng, âm báo ở máy lẻ sẽ phát ra tiếng bíp và B sẽ biết A đang gọi. Sau đó nhân viên bên B sẽ nhấn nút mở nguồn trên công tắc, và các bên có thể nói chuyện. Sau khi hai bên trò chuyện xong, một trong hai bên có thể cúp máy (nút inox không có đèn báo trạng thái).