Chúng ta đều biết rằng các phòng sạch áp suất âm như phòng áp lực âm chẳng hạn yêu cầu môi trường bên trong là áp suất âm. Vậy làm sao để chúng ta biết được môi trường bên trong nó đang là môi trường áp suất âm. Đó là lý do những phòng sạch đó cần phải có đồng hồ chênh áp suất âm, và bài viết này Thiết bị phòng sạch VCR sẽ giải thích cho bạn về đồng hồ chênh áp âm và ứng dụng của nó.

Tại sao chúng ta cần các phòng áp suất âm

Chúng ta đều biết không khí sẽ di chuyển từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp. Và cũng nhờ nguyên lý đó mà chúng ta tạo ra áp suất âm trong một số khu vực để dòng không khí không đi ra khỏi khu vực đó. Khi áp dụng vào phòng sạch nó sẽ giúp ngăn chặn bất kỳ một chất gây ô nhiễm hoặc hóa chất độc hại nào bên trong phòng sạch rò rỉ ra bên ngoài, nơi mà chúng có thể làm ô nhiễm khu vực bên ngoài đó, hoặc gây ô nhiễm cho con người.

Nếu muốn hiểu hơn về phòng sạch áp suất âm mời bạn theo dõi bài viết này: Phòng sạch áp suất âm

Đồng hồ chênh áp âm là gì

Đồng hồ đo chênh áp âm là loại đồng hồ dùng để đo chênh áp ở các môi trường yêu cầu áp suất âm.

Xem thêm: Ứng dụng của áp suất âm và áp suất dương

Loại đồng hồ chênh áp âm thường sử dụng

Để tạo ra một mức chênh áp suất âm lớn là điều rất khó vì vậy thông thường dải đo cho đồng hồ chênh áp suất âm sử dụng là -60 – 60Pa. Ở dải đo này, chúng ta sẽ theo dõi được mức chênh áp âm. Nếu như phòng sạch không đạt được mức chênh áp âm, chúng ta cũng có thể theo dõi mức chênh áp dương đang có để thực hiện các biện pháp tái tạo áp suất âm cho môi trường đang kiểm soát.

Đồng hồ chênh áp âm

Đồng hồ đo chênh áp âm ứng dụng ở đâu

Cùng tìm hiểu xem đồng hồ chênh áp suất âm thường được sử dụng ở đâu:

Phòng áp lực âm

Khi bệnh nhân nhiễm virus hoặc vi khuẩn lây lan mạnh, thì bệnh nhân đó sẽ phải cách ly để tránh gây bệnh cho những bệnh nhân, hoặc nhân viên y tế khác trong thời gian điều trị. Và môi trường cách ly đó chính là phòng áp lực âm. Việc trang bị phòng áp lực âm là cực kỳ tốn kém và đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao mà rất ít bệnh viện kể cả bệnh viện hàng đầu có thể xây dựng được.

Phòng áp lực âm cần phải có một hệ thống tạo ra áp suất âm và hút không khí đi theo một chiều để xử lý, từ đó tránh các mầm bệnh nguy hiểm lây lan ra bên ngoài. Do vậy các phòng áp lực âm này cần phải có đồng hồ đo chênh lệch áp suất âm để theo dõi.

phòng áp lực âm

Phòng thí nghiệm

Ở các phòng thí nghiệm, đặc biệt là với những phòng thí nghiệm với các viruss hay các chất độc hại. Để tránh chúng phát tán ra bên ngoài thì các phòng này cần phải tạo ra môi trường áp suất âm. Và đó là lý do nó cần đến đồng hồ chênh áp suất âm.

Phòng sạch dược phẩm

Đối với những phòng sạch dược phẩm phải tuân theo tiêu chuẩn USP. Để xử lý các hỗn hợp vô trùng và không vô trùng của các vật liệu nguy hiểm, hường yêu cầu áp suất âm để vận hành một cách an toàn.

Dispensing Booth, RLAF, Weighing Booth

Ngoài các phòng sạch và khu vực kể trên, có một thiết bị cần sử dụng loại đồng hồ này đó là Dispensing Booth (hay còn gọi là RLAF, Weighing Booth, Buồng cân nguyên liệu). Bởi vì thiết bị này được sử dụng để làm việc với các mẫu vật nguy hiểm như thuốc bột, để bảo vệ nhân viên và môi trường bên trong thì nó yêu cầu cần phải tạo ra áp suất âm. Một số Dispensing Booth sẽ không cần đến đồng hồ đo chênh áp suất âm nhưng để theo dõi một cách chuẩn xác hoạt động của nó thì không nên thiếu thiết bị này.

Xem thêm: Áp suất âm trong Dispensing Booth

Như vậy qua bài viết, chúng ta đã biết được định nghĩa cũng như những ứng dụng của đồng hồ đo chênh áp âm. Nếu bạn đang cần thiết bị này thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.