Khái niệm FFU và Hepa Box

Khái niệm FFU

Khái niệm về FFU thì chúng ta không cần phải nói quá nhiều nữa. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Khái niệm Hepa Box

Hepa Box là thiết bị lọc đầu cuối cho hệ thống điều hòa không khí trong phòng sạch. Nó là một thiết bị lọc đầu cuối lí tưởng cho hệ thống điều hòa không khí cấp 1000, 10.000 và 100.000. Hepa Box được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý không khí trong lĩnh vực y tế, y tế, điện tử, hóa chất và các ngành công nghiệp khác.

Điểm khác nhau của FFU và Hepa Box

Đặc điểm cấu tạo

Cấu tạo là điểm khác biệt đầu tiên của FFU và Hepa Box:

Cấu tạo của Hepa Box

Cấu tạo của Hepa Box

Các bộ phận gồm: (1):Van điều tiết, (2):Móc treo, (3):Tấm khuếch tán, (4):Cửa đo DOP/PAO, (5):Hepa Filter, (6):Máng chứa Gel, (7):Mặt khuếch tán.

Cấu tạo của FFU

Xem thêm | Cấu tạo của FFU

Nguyên lí làm việc

Cấu tạo khác nhau nên nguyên lí làm việc của FFU và Hepa Box cũng khác nhau chi tiết như sau:

Hepa Box được cơ bản gồm hộp cấp và bộ lọc hiệu quả cao. Nó không có nguồn điện, không có quạt nên không thể tự cung cấp không khí cho phòng sạch. Cổng cấp khí có "đầu vào khí" và nó thường được bố trí ở trên hoặc bên cạnh hộp. Được kết nối với hệ thống điều hòa AHU thông qua ống gió, gió được đưa từ máy điều hòa, được đưa vào Hepa Box qua ống gió sau đó được lọc qua Hepa Filter cuối cùng là đẩy vào phòng sạch. Vị trí lắp đặt thường trên trần của phòng sạch và được sử dụng cho dòng chảy đa hướng.

FFU cơ bản gồm 2 phần là quạt và lọc HEPA, khác so với Hepa Box là FFU có động cơ riêng, quạt để có thể tự cung cấp khí và đẩy vào phòng sạch.

Tóm lại FFU là thiết bị tự cấp nguồn còn Hepa Box còn phải phụ thuộc vào hệ thống cấp khí trong phòng sạch.

Nguyên lí hoạt động của FFU: https://vietnamcleanroom.com/nguyen-li-hoat-dong-cua-ffu

Nơi sử dụng của FFU và Hepa Box

Hepa Box là một thiết bị lọc đầu cuối lý tưởng cho phòng sạch cấp độ 1.000, 10.000 và 100.000 hệ thống xử lý không khí không khí phòng sạch, có thể được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lọc không khí trong y tế, điện tử, hóa chất và các ngành công nghiệp khác. Đầu ra không khí của Hepa Box bao gồm hộp áp suất tĩnh, bộ khuếch tán và bộ lọc hiệu suất cao.

Còn FFU có thể được sử dụng như một thiết bị lọc đầu cuối lý tưởng trong phòng sạch cấp 10, 100, 1.000, 10.000 và 100.000. Và nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các phòng sạch Dược phẩm, y tế, điện tử, vv…

Sản phẩm từ VCR | FFU 1175FFU 575


Video về Hepa Box

Video về FFU