HEPA Box là một thiết bị được sử dụng rất phổ biến trong hầu hết các phòng sạch. Và để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của phòng sạch thì HEPA Box cũng phải tránh những yếu tố làm ảnh hưởng đến hiệu suất của nó.

Bài viết hôm nay VCR sẽ giới thiệu cho bạn biết về những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của hộp lọc HEPA để giúp bạn có thể tránh được những yếu tố này trong quá trình sử dụng nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của HEPA Box

Hộp lọc HEPA có thể giữ được các hạt bụi có kích thước dưới 0,5 micron trong quá trình sử dụng thực tế. Nhưng trong quá trình sử dụng, nhiều người sẽ thấy rằng hiệu quả lọc của thiết bị này sẽ giảm dần và không đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn sử dụng tổng thể.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất HEPA Box

Đầu tiên yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả lọc của HEPA Box chính là nhiệt độ. Trong quá trình sử dụng thì nhiệt độ là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của thiết bị. Các hạt bụi ô nhiễm trong không khí sẽ tiếp tục di chuyển cùng với sự biến động của không khí. Nhiệt độ càng cao, chuyển động của các hạt càng dữ dội. Vì vậy, chúng ta phải kiểm soát nhiệt độ của chính thiết bị trong quá trình sử dụng, mặc dù đôi khi nhiệt độ trở nên cao hơn và không thể kiểm soát được. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải đảm bảo rằng thiết bị có thể làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao và trong 1 khoảng thời gian dài. Chỉ bằng cách này, các yêu cầu về tiêu chuẩn của HEPA Box mới được đáp ứng.

Tiếp theo là tải trọng trên thiết bị cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lọc tổng thể của HEPA Box. Nếu áp suất trong không khí tăng lên sẽ làm tăng khả năng hoạt động của thiết bị, điều này sẽ làm giảm hiệu quả lọc của bộ lọc. Tốc độ gió của đường ống thiết bị cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả, vì tốc độ gió càng lớn thì càng lọc được nhiều hạt bụi. Mặc dù điều này sẽ làm tăng hiệu quả lọc của thiết bị nhưng việc phải hút bụi quá nhiều cũng sẽ khiến hiệu quả lọc theo thời gian sẽ bị giảm xuống. Do đó, hãy chú ý đến việc kiểm soát tốc độ gió trong quá trình sử dụng và cố gắng cân bằng giữa hiệu quả lọc của Hộp HEPA với lượng hạt được hấp thụ.

Các yêu cầu hiệu suất cụ thể đối với Hepa Box

Yêu cầu hiệu suất cụ thể đối với HEPA box

  • Phương pháp lắp đặt: bề mặt khuếch tán bằng phẳng so với bề mặt panel trần.
  • Các mẫu HEPA Box ( ví dụ với lưu lượng 1000 m3/h) khi thiết kế, và nó được yêu cầu phải phù hợp với Hepa Box Seal Gel Filter phía trên là 484 * 484 * 93.
  • Dung sai kích thước lắp đặt của tấm khuếch tán: ± 1.5mm.
  • Tấm khuếch tán được làm bằng thép không gỉ 304 1.2mm hoặc thép mạ kẽm. Các bộ phận khác được xử lý sơn tĩnh điện cao cấp.
  • Thanh nén của bộ lọc HEPA được hàn hoàn toàn và khối nén được làm bằng vật liệu PVC
  • Thân hộp được trang bị DOP và cổng kiểm tra chênh lệch áp suất được làm bằng ống thép không gỉ ∮8. Cổng kiểm tra được cố định và bịt kín trong quá trình hoạt động để tránh rò rỉ. Vị trí và kích thước cụ thể được thể hiện trong bản vẽ thiết kế.
  • Kích thước chi tiết của cửa gió do bên thiết kế bản vẽ gửi, hồi, cửa gió thải và hộp áp suất tĩnh.

Địa chỉ cung cấp các loại Hepa Box cho phòng sạch uy tín

Thiết bị phòng sạch VCR là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị phòng sạch phục vụ thi công các nhà máy dược phẩm, thiết bị y tế, bao bì, thực phẩm, điện tử,… đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, HACCP, ISO đã có thâm niên, kinh nghiệm lâu năm.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng Hepa Box phòng sạch, thiết bị cho phòng sạch khác hãy đến với Thiết bị phòng sạch VCR qua địa chỉ liên hệ:

Thiết bị phòng sạch VCR

Địa chỉ: Nhà N03-T7, Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn, HN.

Điện thoại: 090.126.6008

Email: info@vietnamcleanroom.com

Website: www.vietnamcleanroom.com