Để giữ cho môi trường phòng sạch luôn được kiểm soát một cách tối ưu nhất, chúng ta luôn cần những thiết bị đặc biệt để làm việc đó. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng phân tích và tìm hiểu về Pass Box - Hộp chuyển hàng phòng sạch. Vậy Pass Box phòng sạch là gì, nó được sử dụng trong phòng sạch nhằm mục đích gì và những kiến thức cần biết về nó là gì. Cùng Thiết bị phòng sạch VCR tìm hiểu nhé.

1. Pass Box là gì?

Pass Box là một loại thiết bị phụ trợ của phòng sạch, nó được dùng để vận chuyển các đồ vật, hàng hóa nhỏ vào phòng sạch nhằm giảm số lần mở cửa trong phòng sạch và giảm ô nhiễm đến mức tối thiểu cho phòng sạch. Pass Box có thể dùng để vận chuyển đồ vật, hàng hóa giữa phòng sạch với nhau hoặc giữa phòng sạch và phòng không sạch.

Pass Box còn được gọi là gì?

Nó có khá nhiều cái tên được sử dụng cho loại thiết bị phòng sạch này ở Việt Nam chúng ta như: Hộp chuyển hàng phòng sạch; Tủ truyền; Tủ đưa hàng phòng sạch; Tủ đưa đồ phòng sạch; Hộp trung chuyển đồ phòng sạch; Hộp chuyển đồ phòng sạch; Cửa đưa hàng phòng sạch; Cửa đưa đồ phòng sạch; Hộp chuyển mẫu, ... Có khá nhiều cái tên nhưng “Hộp chuyển hàng phòng sạch” là cái tên được sử dụng nhiều nhất.

Pass Box và Pass Through Box có giống nhau không?

Đây là một câu hỏi có khá nhiều người thắc mắc. Thật ra Pass BoxPass Through Box đều cùng là một loại sản phẩm. Chỉ là mỗi khu vực có một tên gọi khác nhau mà thôi. Tuy nhiên Pass Box vẫn là cái tên được sử dụng nhiều nhất, đặc biệt ở Việt Nam.

2. Phân loại Pass Box

Nhìn chung chúng ta có thể phân loại Pass Box thành hai loại chính đó là Static Pass BoxDynamic Pass Box. Ngoài ra với tính năng liên động chúng ta cũng có thể phân loại thành Khóa cơ và Khóa điện tử.

Static Pass Box – Hộp chuyển hàng phòng sạch tiêu chuẩn

Static Pass Box là loại dùng để đáp ứng nhu cầu chuyển hàng cơ bản giữa hai phòng đều được làm sạch nhưng mở mức độ sạch khác nhau hoặc chức năng phòng khác nhau.

Nó còn được gọi là Hộp chuyển hàng phòng sạch tiêu chuẩn hoặc là Pass Box tiêu chuẩn, một số người còn gọi nó là Pass Box tĩnh.

Phân theo tính năng cửa liên động thì Static có hai loại là khóa liên động cơ và khóa liên động điện tử

Dynamic Pass Box – Hộp chuyển hàng phòng sạch tự làm sạch

Dynamic Pass Box được dùng để vận chuyển các đồ vật, hàng hóa giữa môi trường phòng sạch và môi trường chưa được làm sạch. Dynamic Pass Box còn được gọi là Hộp chuyển hàng phòng sạch tự làm sạch, Pass Box tự làm sạch và nó còn có thể được gọi là Pass Box động.

Hộp chuyển hàng tự làm sạch có thể phân loại theo hình thức khóa liên động giống như Hộp chuyển hàng loại tiêu chuẩn, như vậy chúng ta cũng sẽ có hai loại giống như với Static Pass Box. Tuy nhiên, Dynamic Pass Box còn có một cách phân loại khác theo hình thức sử dụng đó là Pass Box Air Shower và Pass Box dòng chảy tầng.

Pass Box Air Shower: Có thêm hệ thống vòi phun để thổi sạch bụi bám trên bề mặt đồ vật.

Pass Box dòng chảy tầng: Nó là loại đáp ứng các tiêu chuẩn cao, tạo ra không khí dòng chảy tầng (dòng không khí thẳng đứng) với độ sạch cực cao để lọc sạch các chất bẩn của hàng hóa khi được đưa vào bên trong.

Hai loại Hộp chuyển hàng phòng sạch
Hai loại Hộp chuyển hàng phòng sạch

Xem thêm bài viết Phân loại Pass Box để hiểu rõ hơn

3. Điểm khác nhau giữa Dynamic Pass Box và Static Pass Box

Khi nói về điểm khác nhau giữa 2 loại chúng ta sẽ nói về cấu tạo và nguyên lý sử dụng

Về cấu tạo:

Static Pass Box chỉ có cấu tạo cơ bản còn Dynamic Pass Box có thêm bộ phận làm sạch không khí. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở phần cấu tạo tiếp theo.

Dynamic Pass Box được trang bị bộ lọc và hệ thống làm sạch giúp làm sạch đồ vật trước khi nó được đưa vào môi trường phòng sạch. Ngược lại Static Pass Box lại không có tính năng này.

Về nguyên lí sử dụng:

Pass Box tiêu chuẩn chỉ dùng để vận chuyển giữa hai phòng sạch có cấp độ tương đương. Dynamic Pass Box dùng để vật chuyển giữa phòng sạch và phòng chưa được làm sạch, giữa môi trường chưa được kiểm soát và môi trường đã được kiểm soát.

Khi sử dụng loại Dynamic chúng ta cần phải chú ý hơn và phải bảo trì cũng như vệ sinh nhiều hơn so với loại Static.

4. Cấu tạo của Pass Box

Chúng ta sẽ cùng đi vào cấu tạo của từng loại Cửa đưa hàng phòng sạch.

Cấu tạo Static Pass Box

Một Pass Box tiêu chuẩn gồm có các thành phần cấu tạo như sau: (1): Thân hộp; (2): Cửa; (3): Kính cường lực; (4): Ổ cắm điện; (5): Công tắc điều khiển; (6): Đèn UV diệt khuẩn; Và bộ phận khóa liên động bên trong (cơ hoặc điện tử). Như hình ảnh bên dưới.

Cấu tạo Static Pass Box
Hình ảnh cấu tạo của Hộp chuyển hàng phòng sạch tiêu chuẩn

Thân hộp là bộ phận định hình nên Passbox thường được làm bằng Inox 304, tiết kiệm hơn thì có thể làm Inox 304 mặt trong và bên ngoài có thể làm bằng Inox 201, thép sơn tĩnh điện, vv … Trên thân hộp sẽ là nơi chứa các bộ phận như ổ cắm điện, công tắc điều khiển (điều khiển đèn và khóa liên động điện tử).

Phần cửa sẽ bao gồm kính cường lực, gioăng cửa và tay nắm. Kính cường lực trong suốt chắc chắn giúp nhìn được vào bên trong trong quá trình chuyển. Tay nắm cửa cũng cần phải phù hợp với từng loại, với Pass Box khóa cơ tay nắm cần phù hợp với khóa liên động cơ.

Khóa liên động là bộ phận cực kỳ quan trọng của Pass Box nó giúp bảo vệ phòng sạch trong quá trình vận chuyển đồ khỏi ô nhiễm chéo. Bằng hình thức khi một bên cửa mở thì cửa còn lại sẽ bị cưỡng chế khóa lại, tránh không khí bên ngoài tràn vào phòng sạch. Từ đó ô nhiễm chéo sẽ bị hạn chế.

Một bộ phận cũng được coi trọng nữa là đèn UV diệt khuẩn. Trong quá trình chuyển đồ, các đồ vật hàng hóa cần được diệt khuẩn trước khi đưa vào phòng sạch.

Cấu tạo Dynamic Pass Box

Pass Box tự làm sạch có cấu tạo khác Pass Box tiêu chuẩn ở chỗ nó có thêm bộ phận tự làm sạch. Chúng ta cùng xem qua cấu tạo như trong ảnh.

Cấu tạo Pass Box tự làm sạch (Pass Box động)
Cấu tạo Pass Box tự làm sạch (Pass Box động)

Chú thích: (1): Đồng hồ chênh áp; (2): Cổng kiểm tra PAO; (3): Bảng điều khiển; (4): Tay nắm; (5): Khóa liên động; (6): Lọc thô; (7): Lọc Hepa (hoặc lọc Ulpa); (8): Đèn UV diệt khuẩn. Ngoài ra với Pass Box Air

Shower chúng ta còn có các vòi phun khí.

Đối với bộ phận làm sạch: Quạt có nhiệm vụ hút và đẩy không khí sạch xuống bên trong Dynamic Pass Box. Không khí trước khi đi qua quạt sẽ đi qua lọc thô (thường sử dụng lọc G4) giúp loại bỏ bớt các hạt bụi lớn sau đó dòng không khí đẩy xuống Lọc Hepa làm nhiệm vụ chính là lọc sạch không khí. Cuối cùng không khí sẽ đi qua tám tản khí để phân tán dòng khí xuống bên trong hộp.

Chi tiết về Cấu tạo của Pass Box

5. Kích thước và thông số Pass Box

Các thông số của một Pass Box mà chúng ta cần quan tâm là: Kích thước, Vật liệu, Khóa liên động, phụ kiện tùy chọn, nguồn điện, ngoài ra đối với Pass Box tự làm sạch còn có thêm Thông số của lọc, tốc độ gió, đồng hồ chênh áp và lưu lượng gió, tốc độ quạt đối với Pass Box with Air Shower.

Kích thước Pass Box là thông số kỹ thuật mà khi mua chúng ta đều quan tâm trước tiên. Khi nói về Pass Box chúng ta thường quan tâm đến kích thước trong hơn kích thước ngoài bởi vì khả năng vận chuyển đều phụ thuộc vào nó.

Có một số loại vật liệu thường sử dụng đó là thép không gỉ (Inox 304) Thép cán nguội, Thép sơn tĩnh điện. Thường thì chúng thường sử dụng chất liệu thép không gỉ giúp dễ dàng lau chùi, vệ sinh và tính thẩm mỹ của nó cũng cao hơn.

Khóa liên động là bộ phận cực kỳ quan trọng, chúng ta phải xem thử mình nên lựa chọn khóa liên động cơ hay khóa liên động điện tử. Pass Box có thể đi kèm các phụ kiện như đèn UV, đèn Led chiếu sáng và Interphone. Bộ phận làm sạch của Dynamic Pass Box cần có quạt với tốc độ gió thổi vào khoảng 0,45m/s ± 20%, sử dụng bộ lọc Hepa H13 hoặc H14. Đặc biệt chúng phải có đồng hồ chênh áp để kiểm tra tính toàn vẹn của bộ lọc một cách thường xuyên.

Các bạn có thể xem thêm về thông số kỹ thuật của từng loại Pass Box tại đây.

Một số kích thước và thông số đi kèm tham khảo:

Model VCR500SP VCR600SP VCR700SP VCR800SP

Kích thước ngoài

(W×D×H)mm

620×560×580 720×660×680 820×860×780 920×860×880

Kích thước trong

(W×D×H)mm

500×500×500 600×600×600 700×700×700 800×800×800
Vật liệu vỏ ngoài Thép sơn tĩnh điện / Thép không gỉ (Inox 304)
Vât liệu bên trong
Thép không gỉ (Inox 304)
Khóa liên động Khóa liên động cơ / Khóa liên động điện tử
Nguồn điện 220V/50Hz 220V/50Hz 220V/50Hz 220V/50Hz

6. Nguyên tắc khi hoạt động của Pass Box phòng sạch

Nguyên tắc hoạt động của Static Pass Box

  • Nó chỉ lắp ở giữa hai phòng sạch có cấp độ tương đương nhau. Tính năng khóa liên động (cơ hoặc điện tử) nhằm thực hiện cơ chế cửa này mở thì cửa kia đóng. Như chúng ta cũng biết, nó giúp ngăn luồng gió tràn trực tiếp từ phòng này qua phòng khác, từ đó giúp giảm ô nhiễm chéo giữa các phòng.
  • Nó hạn chế việc mở cửa phòng sạch, giúp chuyển các đồ vật nhỏ không cần phải mở cửa lớn.
  • Khi làm việc chúng ta phải đảm bảo nguồn điện luôn được kết nối.
  • Vệ sinh sạch sẽ toàn bộ Hộp chuyển hàng phòng sạch tiêu chuẩn bằng khăn lau bụi không có xơ đã được ngâm trong dung dịch Isopropyl Alcohol 70%.
  • Trước khi sử dụng phải kiểm tra xem đèn UV có hoạt động bình thường không.

Nguyên tắc hoạt động Dynamic Pass Box

  • Cần đảm bảo nguồn điện luôn được kết nối trong quá trình hoạt động và làm việc.
  • Vệ sinh toàn bộ bằng khăn lau bụi không có xơ đã được ngâm trong Dung môi IPA.
  • Đảm bảo không có gì trong bên trong và hai cửa phải được đóng kín.
  • Bật Dynamic Pass Box lên và kiểm tra xem đèn UV diệt khuẩn có hoạt động bình thường không.
  • Kiểm tra xem hệ thống liên động có hoạt động bình thường trước khi đưa nó vào làm việc.
  • Khởi động quạt và kiểm tra con số trên đồng hồ chênh áp để đáp bảo rằng bộ lọc vẫn hoạt động bình thường.
  • Vệ sinh sạch sẽ các đồ vật trước và sau khi chuyển.
  • Mở cửa, đặt đồ vật cần chuyển vào sau đó đóng cửa lại.
  • Bật đèn UV trong 30 phút. Thông báo cho người bên nhận để nhận đồ.
  • Đóng cửa Dynamic Pass Box lại, sau đó đợi 5 phút cho nó ổn định.

Phân loại và Nguyên lý hoạt động của từng loại PassBox

Xem thêm: Nguyên tắc hoạt động của Pass Box

7. Cách sử dụng Pass Box hiệu quả

Ở đây VCR đưa ra cho các bạn một quy trình đưa đồ chung bằng Hộp chuyển hàng phòng sạch như sau:

  • Tháo các bao bì các đồ vật cần chuyển, sau đó xịt hoặc lau sạch bằng chất khử trùng (Isopropyl Alcohol 70%). Chuẩn bị các quyển sổ để dán nhãn, ghi rõ tên, lô và số lượng.
  • Mở cửa cho vật liệu vào và đóng cửa lại. Bật đèn UV chiếu trong vòng 15 – 30 phút.
  • Sau khi chiếu dưới đèn UV, mở cửa bên nhận, lấy các đồ vật ra và đóng cửa lại.
  • Cần phải ghi lại các thông tin vào Hồ sơ sử dụng Pass Box và Hồ sử dụng đèn UV

Cần chú ý gì khi sử dụng Hộp chuyển hàng phòng sạch.

  • Thiết kế phòng sạch cần có một lối đi riêng để vận chuyển đồ vật, hàng hóa. Không vận chuyển chúng trên cùng một lối đi cho người.
  • Cần chuyển các đồ vật đến trạm trung gian trước khi đưa nó chuyển vào phòng sạch. Quy trình khi đưa chúng ra khỏi phòng sạch cũng tương tự như thế.
  • Trong quá trình sử dụng, cấm tuyệt đối không được mở hai cửa cùng lúc.
  • Mở cửa bên ngoài để đưa nguyên liệu vào sau đó mở cửa bên trong để nhận đồ vật.
  • Như nói trên chúng ta cần phải có hai cuốn sổ là Hồ sơ sử dụng Pass Box và Hồ sơ sử dụng đèn UV để ghi lại các thông tin khi vận chuyển.
  • Sau khi sử dụng hằng ngày, cần phải vệ sinh cẩn thận bằng chất khử trùng.
  • Cần chú ý thay thế để sử dụng đèn UV có hiệu quả, thời gian sử dụng thông thường vào khoảng 4.000 giờ.

Xem chi tiết về cách sử dụng Pass Box

8. Lắp đặt Pass Box trong phòng sạch

Trước khi lắp đặt Pass Box phòng sạch, chúng ta cần biết được cân nặng của nó để tính toán sức nặng khi đặt lên tường phòng sạch. Và cần phải đo chính xác kích thước ngoài của hộp chuyển hàng phòng sạch để chúng ta khoét lỗ trên tường cho chuẩn xác.

Đi vào lắp đặt, chúng ta xác định vị trí lắp đặt sau đó khoét lỗ theo kích thước ngoài đã đo trước. Chú ý là chúng ta nên để kích thước lỗ lớn hơn không quá 10mm so với kích thước ngoài của hộp.

Sau đó xác định hướng để PassBox để tiện cho quá trình mở và đóng cửa rồi đặt nó vào trong lỗ đã khoét.

Cuối cùng chúng ta cố định lại vị trí của Tủ truyền và dán keo cố định nó với tường phòng sạch.

Lắp đặt Pass Box
Pass Box trong phòng sạch

9. Phụ kiện Pass Box

Pass Box gồm có những phụ kiện sau: Khóa liên động (cơ, điện tử), Gioăng cửa kính, dây điện và ổ cắm, Tay nắm cửa, Đèn chiếu sáng, Đèn UV, Bản lề. Đối với Dynamic Pass Box chúng ta còn có thêm một số phụ kiện sau: Lọc thô, Lọc Hepa, Tấm tản khí, Đồng hồ chênh áp.

Khóa liên động là tính năng giúp đảm bảo 2 cửa không mở cùng lúc. Khi một cửa mở thì cửa kia bị cưỡng chế đóng lại, nhờ đó mà phòng sạch có thể giảm đi rủi ro ô nhiễm chéo mỗi lần chuyển đồ. Khóa liên động là một chức năng rất quan trọng của "Tủ truyền", chúng ta sẽ nói tiếp về nó ở phần sau nhé.

Tay nắm cửa là bộ phận bắt buộc phải có đối với bất kỳ cánh cửa nào, đối với Cửa đưa hàng thì tay nắm cửa đối với khóa cơ sẽ khác hơn so với khóa điện tử. Vì đối với khóa cơ bộ phận liên động bên trong theo hình thức cơ học nên phần tay nắm phải có cấu tạo phù hợp. Còn đối với khóa liên động điện tử, chúng ta chỉ cần bấm nút là có thể mở cửa rồi nên tay nắm không cần phải có cấu trúc đặc biệt.

Đèn UV cũng là một bộ phận quan trọng trong Cửa đưa hàng phòng sạch, nó đảm bảo chức năng diệt khuẩn cho đồ vật trước khi đưa vào trong phòng. Ngoài đèn UV, bạn có thể thêm lựa chọn đèn Led chiếu sáng để khi tắt đèn UV, chúng ta bật đèn chiếu sáng lên để phục vụ cho quá trình chuyển hàng.

Ngoài tay nắm thì liên quan đến cửa chúng ta còn có bản lề, gioăng cửa kính. Đối với bản lề, chúng nên được làm bằng Inox 304 để đảm bảo chắc chắn và giúp giảm bụi bẩn. Còn gioăng cửa giúp bảo vệ kính và tăng khả năng kín khí cho chính Hộp chuyển hàng.

Filter Lọc là bộ phận cần phải có trên Dynamic Pass Box, nó sẽ cần hai loại bộ lọc là Bộ lọc thô và Bộ lọc Hepa. Bộ lọc thô mang nhiệm vụ bảo vệ bộ lọc Hepa, còn bộ lọc Hepa sẽ có nhiệm vụ chính là lọc sạch không khí. Ngay phía dưới Hepa Filter sẽ là Tấm tản khí làm nhiệm vụ phân tán luồng không khí bên trong hộp. Và Hộp chuyển hàng tự làm sạch sẽ có thêm một đồng hồ chênh áp để kiểm tra độ toàn vẹn của các bộ lọc này.

Cuối cùng, chúng ta cần phải có dây điện và ổ cắm để đèn led, khóa và quạt trên "Hộp chuyển mẫu" có thể hoạt động được.

Phụ kiện Pass Box
Phụ kiện Pass Box

Chi tiết về các phụ kiện của Pass Box

10. Chức năng liên động của Pass Box

Chắc hẳn khi tìm hiểu về Tủ truyền thì chúng ta sẽ phải biết đến chức năng liên động. Nói qua một chút thì khóa liên động có chức năng đặc biệt là có thể kiểm soát đóng mở của các cửa cùng lúc. Đối với Pass Box thì nó kiểm soát hai cửa, cửa này mở thì cửa kia đóng và ngược lại, chúng ta sẽ không thể mở được 2 cửa cùng lúc.

Ta cũng biết rằng là chức năng quan trọng nhất của Pass Box là chuyển hàng và tránh ô nhiễm chéo. Quan trọng nhất là tránh lây nhiễm chéo và khóa liên động giúp đảm bảo cho tính năng đó. Khóa liên động Pass Box được lắp ở bên trong, kết cấu của nó tuy khác với khóa liên động cho cửa Panel phòng sạch, tuy nhiên nó lại có công dụng tương tự và phù hợp với Hộp chuyển hàng phòng sạch.

11. Bảo trì bảo dưỡng Pass Box

Pass Box là một thiết bị rất ít khi bị hỏng nên công việc bảo trì cũng không cần phải chú ý quá nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng nó thì việc vệ sinh là điều phải thường xuyên làm, chúng ta sẽ tìm hiểu cách vệ sinh ở phần tiếp theo. Còn đối với bảo dưỡng thì có 1 số chú ý như sau:

  • Đầu tiên, chúng ta phải thường xuyên kiểm tra tính năng khóa liên động có hoạt động tốt hay không. Nếu không đúng như bình thường thì cần phải liên hệ với nhà sản xuất hoặc người có kỹ thuật chuyên môn để sửa chữa và cần chuẩn bị các phương pháp đảm bảo giữ độ sạch cho phòng.
  • Đèn UV của thường hoạt động được 4000 giờ, chúng ta cần tính toán và kiểm tra xem nó có hoạt động tốt không, nếu không cần phải thay thế kịp thời.
  • Đối với loại Dynamic bảo trì bảo dưỡng lọc là điều cực kỳ cần thiết. Với lọc thô (thường là G4) chúng ta cần thay thế trong vòng 6 tháng. Còn lọc Hepa cần phải thay thế chúng trong vòng 6 – 12 tháng.
  • Ngoài ra lọc có thể bị thủng bất cứ khi nào, chúng ta cần theo dõi đồng hồ chênh áp để biết lọc có hoạt động tốt không. Nếu không đúng với mức chênh áp thì khả năng lọc bị thủng rất là cao và cần phải xử lí ngay.
  • Bất cứ động thái bảo trì bảo dưỡng nào cũng cần phải đảm bảo an toàn cho phòng sạch.

Pass Box là gì

12. Vệ sinh Hộp chuyển hàng phòng sạch

Chúng ta cần biết được rằng Passbox là một thiết bị phòng sạch và nó được sử dụng trong môi trường phòng sạch. Chưa kể nó dùng để chuyển đồ mà các đồ vật không thể sạch được 100%, điều này sẽ khiến cho các vết bẩn lưu lại trên Pass Box phòng sạch. Một vấn đề nữa là con người, con người là tác nhân lớn gây ô nhiễm cho phòng sạch, cho nên trong quá trình sử dụng Hộp đưa hàng chúng ta không chắc rằng sẽ không gây bẩn cho nó.

Từ những lý do trên cho chúng ta thấy rằng việc vệ sinh Pass Box là quan trọng đến như thế nào. Và dưới đây là các bước vệ sinh mà Thiết bị phòng sạch VCR đề cử cho các bạn:

  • Cần sử dụng khăn lau chuyên dụng và chất khử trùng để loại bỏ các vết bẩn trên các mặt trong, các góc, đèn UV và cửa. Nếu có các cặn bám dày thì chúng ta cứ sử dụng chổi quét và dùng chất khử trùng để loại bỏ chúng đi.
  • Sử dụng đèn cực tím trong 30 phút để khử trùng khi vệ sinh thiết bị.
  • Sau khi vệ sinh xong thì nên dán thẻ báo tình trạng “Đã được vệ sinh” và có thể đưa vào sử dụng bình thường.
  • Khi sử dụng giữa 2 cấp phòng sạch khác nhau thì phải vệ sinh theo tiêu chuẩn phòng sạch cấp cao hơn. Ví dụ Pass Box sử dụng giữa phòng sạch cấp A và phòng sạch cấp B thì vệ sinh theo tiêu chuẩn của phòng sạch cấp A.
  • Cần phải vệ sinh Tủ đưa hàng phòng sạch thường xuyên, khử trùng bên trong và bên ngoài bằng chất khử trùng sau khi sử dụng hàng tuần.

13. Lưu ý gì khi mua Pass Box

Dưới đây là những lưu ý mà trước khi đi mua Pass Box các bạn cần phải biết:

Thứ nhất là môi trường sử dụng, nó là một yếu tố quan trọng cho việc lựa chọn vật liệu của Hộp chuyển hàng. Khi độ ẩm cao, để kéo dài tuổi thọ thì chúng ta nên sử dụng chất liệu Inox 304 để tránh vi khuẩn tích tụ.

Thứ hai là kích thước và số lượng vật liệu cần chuyển. Chúng ta cần phải biết được đồ vật mà chúng ta cần chuyển có kích thước như thế nào, mỗi lần vận chuyển thường là bao nhiêu vật dụng đó. Để từ đó chúng ta lựa chọn kích thước phù hợp.

Thứ ba, thiết bị này sẽ chuyển đồ ở 2 môi trường nào. Nếu là giữa môi trường phòng sạch có cấp sạch tương đương thì chúng ta có thể sử dụng loại Static Pass Box. Còn nếu sử dụng ở 2 phòng có cấp độ sạch khác nhau hoặc giữa phòng sạch với phòng chưa được làm sạch thì chúng ta cần sử dụng loại Dynamic Pass Box.

Cuối cùng là về phụ kiện, cần phải biết là Pass Box chúng ta sử dụng có cần đèn UV, đèn Led chiếu sáng không, hoặc nó sẽ dùng loại khóa liên động nào (cơ hay là điện tử). Đối với Dynamic Pass Box chúng ta cũng cần phải xác định xem mình có cần bộ lọc thô hay không nữa.

Dynamic Pass Box
Dynamic Pass Box từ Lenge

14. Giá Pass Box

Cuối cùng chúng ta sẽ nói một chút về giá của sản phẩm này. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp. Có Pass Box được sản xuất tại Việt Nam và có loại được nhập khẩu (chủ yếu là Trung Quốc).

Với mác sản xuất tại Việt Nam, các loại này giá khá cao so với loại được nhập về từ Trung Quốc (thường cao hơn từ 2 – 3 triệu đồng). Trong khi đó các sản phẩm này có độ hoàn thiện chưa được như các sản phẩm được nhập về từ nước ngoài (Đặc biệt trình độ sản xuất của Trung Quốc là khá cao). Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất mong nền sản xuất của Việt Nam ngày càng phát triển, nhưng chúng ta cũng nên lựa chọn các sản phẩm phù hợp với tiêu chí của mình.

Vì Pass Box có nhiều kích thước và lựa chọn nên để đưa ra một mức giá cụ thể là rất khó, do đó khi mua chúng ta cần phải xác định xem mình cần mua sản phẩm như thế nào và mức giá ra sao.

Nếu có nhu cầu về Tủ truyền của chúng tôi, xin liên hệ Hotline: 090.123.9008 / 090.444.7008 / 090.123.7008 để được nhận báo giá. Chúc bạn sẽ tìm được Pass Box ưng ý cho công trình phòng sạch của mình.