Pass box là gì?

Trước hết chúng ta hiểu sơ bộ Pass box là gì? Passbox là một loại thiết bị phụ trợ trong phòng sạch, chủ yếu dùng để chuyển hàng (Pass Box còn được họi là Hộp chuyển hàng phòng sạch), các vật dụng nhỏ giữa khu sạch và khu sạch, giữa khu sạch và khu không sạch để giảm số lần cửa mở của phòng sạch qua đó giảm thiểu ô nhiễm trong phòng sạch đến mức tối thiểu.

Pass Box trang bị đèn UV - cực tím

Ảnh: Pass box trang bị đèn cực tím

Đèn cực tím diệt khuẩn trong Passbox

Một đèn cực tím được lắp đặt trong Pass box, và các vật dụng trước khi đi vào khu vực sạch sau khi được chiếu tia cực tím và khử trùng. Tia cực tím là một loại bức xạ điện từ có bước sóng từ 190-350nm, trong đó có bước sóng 253,7nm có sức diệt khuẩn mạnh nhất, có thể tạo thành chất dimer giữa các gốc pyrimidine liền kề trên chuỗi DNA, ức chế sự sao chép DNA, gây đột biến hoặc chết. Khả năng diệt khuẩn của tia cực tím có liên quan đến các yếu tố như cường độ tia cực tím, thời gian tiếp xúc, nhiệt độ và độ ẩm.

Pass Box trang bị đèn cực tím cần chủ yếu chú ý những điểm gì

Pass Box VCR600SP từ VCR có trang bị đèn cực tím

Hình ảnh: Pass Box VCR600SP từ VCR có trang bị đèn cực tím

1. Khóa liên động: Cửa hai bên được trang bị thiết bị khóa liên động để đảm bảo rằng cửa hai bên không thể mở cùng một lúc.

2. Đo cường độ chiếu xạ: Sau khi bật đèn tử ngoại 5 phút, dùng máy đo cường độ tia cực tím có bước sóng trung tâm 253,7nm.

Đo giá trị bức xạ (uW / cm2) tại bề mặt hoạt động trung tâm thẳng đứng dưới ống. Đối với đèn UV ống thẳng thông thường hoặc có tầng ôzôn thấp, giá trị bức xạ của ống mới phải là: công suất 10W, ≥65 uW / cm2; công suất 15W, ≥145 uW / cm2. Giá trị bức xạ của bóng đèn đang sử dụng: công suất 10W, ≥45 uW / cm2; công suất 15W, ≥100 uW / cm2 và những giá trị dưới giá trị này nên được thay thế.

Phân bố cường độ tia cực tím: 5 phút sau khi bật đèn tử ngoại, đo màu tím ở tâm và bốn góc ở đáy cửa sổ truyền qua.

Cường độ vạch ngoài (uW / cm2), xác định vị trí yếu nhất của cường độ tia cực tím. Để đạt được liều lượng phơi nhiễm cần thiết tại vị trí có cường độ tia cực tím yếu nhất

Video tham khảo về PassBox trang bị đèn cực tím diệt khuẩn

Video: Pass Box sử dụng đèn cực tím