Hiện nay trên thị trường có 3 loại phòng sạch phổ biến là phòng sạch Softwall, Hardwall và Rigidwall. Cả 3 đều là những lựa chọn tuyệt vời mang lại rất nhiều những lợi ích cho công trình của bạn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về những tính năng mà các phòng sạch này mang lại. Vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về phòng sạch Hardwall là gì? Các tính năng của phòng sạch Hardwall như thế nào nhé!

Phòng sạch Hardwall là gì?

Phòng sạch HardWall được lắp đặt bằng các tấm tường cứng đúc sẵn và cung cấp khả năng kiểm soát môi trường ở mức cao nhất. Phòng sạch này được biết đến với việc đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về độ sạch và duy trì hiệu suất cao nhất trong thời gian dài. Phòng sạch Hardwall có thể thích nghi và tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn nào.

Do những đặc điểm này, phòng sạch HardWall là sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngành công nghiệp để kiểm soát nghiêm ngặt về ô nhiễm, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất tĩnh, âm thanh, phòng cháy chữa cháy, v.v. Phòng sạch này thường được ứng dụng trong các ngành liên quan đến chất bán dẫn, dược phẩm, hàng không vũ trụ, liệu pháp tế bào gen,....

Các tính năng của phòng sạch Hardwall

Tùy thuộc vào từng ứng dụng cụ thể, mỗi phòng sạch HardWall đều được thiết kế và thi công tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, tất cả phòng sạch được thiết kế đều có một số tính năng cơ bản giống nhau như sau:

Vật liệu phòng sạch Hardwall

Vật liệu nổi bật nhất mà các phòng sạch của HardWall sử dụng là hệ thống tường ốp:

  • Tấm tường: Tấm tường phòng sạch HardWall được thiết kế vừa vặn trong khuôn khổ và được đúc sẵn - có nghĩa là chúng được thiết kế để dễ dàng tháo lắp mà không làm ảnh hưởng đến các tấm liền kề và giảm thiểu khả năng nhiễm bẩn. Các tấm tường này được cấu tạo bao gồm một lõi panel (thạch cao nhiều lớp với lõi polystyrene hoặc nhôm tổ ong) và được hoàn thiện bằng thép không gỉ, nhựa gia cố bằng sợi thủy tinh (FRP), uPVC, nhôm sơn hoặc lớp hoàn thiện vinyl mịn.
  • Sàn mái: Sàn mái được cố định vào các tấm tường trải dài trên phòng sạch HardWall, tạo ra một cấu trúc phòng sạch mô-đun độc lập. Sàn hỗ trợ hệ thống trần và tất cả các thành phần khác trong phòng sạch, nhưng nó cũng được thiết kế để có thể đáp ứng các yêu cầu chịu tải lớn.
  • Hệ thống trần: Hệ thống trần phòng sạch HardWall có thể là hệ thống trần dạng lưới chữ T chắc chắn hoặc trần có thể được ốp ván. Cả hai hệ thống trần này đều chứa các bộ lọc quạt (FFU) và đèn của phòng sạch.
  • Khung : Khung là hệ thống hỗ trợ tường mô-đun cung cấp tính toàn vẹn về cấu trúc của Phòng sạch HardWall. Các thành phần khung được làm bằng nhôm và thép không gỉ bền, có lớp hoàn thiện được sơn tĩnh điện hoặc lớp anodized.
  • Lối vào: Phòng sạch HardWall tương thích với nhiều loại lối vào khác nhau, chẳng hạn như cửa xoay, cửa cuốn từ trên cao, cửa trượt tự động hoặc bằng tay, v.v.

Kích thước phòng sạch Hardwall

Phòng sạch HardWall có thể được xây dựng ở bất kỳ kích thước và cấu hình nào. Trong đó các tấm đúc sẵn tiêu chuẩn có chiều rộng tiêu chuẩn là 4 'và có chiều cao 8', 9 'hoặc 10'. Nhiều nhà sản xuất phòng sạch cho phép khách hàng chọn kích thước phòng sạch phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

Tiêu chuẩn phòng sạch Hardwall

Do mức độ kiểm soát môi trường cao, các phòng sạch của HardWall có thể đáp ứng bất kỳ tiêu chuẩn ISO nào. Phòng sạch này phù hợp với các tiêu chuẩn ISO 5-8. Nhưng nếu được cung cấp các thiết bị và công nghệ hiện đại thì phòng sạch Hardwall có khả năng đáp ứng các yêu cầu thậm chí còn khắt khe hơn.

Lợi ích của phòng sạch Hardwall

Lợi ích của phòng sạch Hardwall

Trong số cả ba loại phòng sạch, phòng sạch HardWall là phổ biến nhất vì nó mang lại những lợi ích như sau:

Kiểm soát môi trường tuyệt vời

Với phòng sạch HardWall, việc kiểm soát môi trường không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa ô nhiễm hạt, mà thay vào đó, bạn sẽ được sử dụng nhiều hình thức kiểm soát nghiêm ngặt khác từ nhiệt độ, độ ẩm, áp suất đến âm thanh và chống cháy. Với mức độ kiểm soát nghiêm ngặt này sẽ cho phép phòng sạch của bạn đáp ứng bất kỳ tiêu chuẩn ISO nào được đề ra.

Khả năng mở rộng dễ dàng

Phòng sạch HardWall cung cấp cho chúng ta hệ thống tường theo kiểu mô-đun và các tấm tường này được đúc sẵn vì thế cho phép tạo ra nhiều kích thước, khả năng sửa đổi và mở rộng không gian một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn sẽ có thể xây dựng thêm để đáp ứng nhu cầu phòng sạch khi muốn thay đổi, mở rộng hoặc nâng cấp với các công nghệ mới. Điều này làm cho phòng sạch HardWall trở thành một khoản đầu tư lâu dài từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho nhà máy của bạn.

Độ bền cao

Với thành phần hệ thống tường, hệ thống trần và khung cấu trúc chắc chắn, phòng sạch HardWall được đánh giá cao về độ bền và tuổi thọ vượt trội. Hệ thống của phòng sạch này được tạo ra để có cấu trúc toàn vẹn và có khả năng tự hỗ trợ. Ngoài ra, các hệ thống này sẽ không bị cong vênh, rỉ sét hoặc ăn mòn, vì vậy nó sẽ có hiệu suất sử dụng lâu dài - ngay cả khi không gian phòng sạch được thay đổi nhiều lần để đáp ứng nhu cầu của nhà máy.

Bảo trì đơn giản

Phòng sạch HardWall là một trong những loại phòng sạch bảo trì dễ dàng. Bề mặt của chúng nhẵn, bóng giúp việc vệ sinh và kiểm tra thường xuyên trở nên dễ dàng. Vì thế, bạn có thể sẽ phải dành ít thời gian và năng lượng hơn để lo lắng về việc duy trì không gian và có thể dành nhiều thời gian và năng lượng hơn để sử dụng thúc đẩy sản xuất và thu lợi nhuận.

UZI

Từ khóa: