Như bài viết 3 loại phòng sạch thông thường chúng ta biết rằng phòng sạch có 3 loại là HardWall, SoftWall và Rigidwall.

Và chúng ta có thể đã quen thuộc với các phòng sạch HardWall truyền thống. Bạn sẽ nghĩ ngay đến chúng khi tưởng tượng về bối cảnh của một phòng sạch công nghiệp điển hình. Vậy bạn đã có bao giờ xem xét về khả năng có một loại phòng sạch có thể thay thế cho phòng sạch HardWall với các lợi ích tốt hơn về kinh tế không? Nếu có thì có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu nghĩ về phòng sạch SoftWall.

Lý do nên sử dụng phòng sạch Hardwall

PHÒNG SẠCH SOFTWALL LÀ GÌ?

Phòng sạch SoftWall là kiểu phòng sạch được tạo ra bằng cách sử dụng một kết cấu đơn giản với các tấm mềm, cung cấp giải pháp thay thế linh hoạt hơn cho các phòng sạch HardWall. Cấu trúc nhẹ khiến chúng tiết kiệm chi phí hơn, dễ dàng lắp đặt, tháo rời và tùy chỉnh hơn, tất cả đều có khả năng đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

Kết cấu của phòng sạch Softwall

Tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể, mỗi phòng sạch SoftWall được thiết kế và xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các phòng sạch Softwall đều mang những tính năng chung như sau:

Vật liệu phòng sạch Softwall

Phòng sạch SoftWall bao gồm hệ thống khung trần nhôm định hình, chân và rèm cửa thông thoáng:

  • Hệ thống trần: Hệ thống trần của phòng sạch SoftWall bao gồm một mạng lưới chi tiết với đầy đủ khung nhôm định hình, bộ lọc quạt (FFU), đèn chiếu sáng và trần phòng sạch.
  • Khung : Khung phòng sạch SoftWall được làm bằng hợp kim nhôm, bền và được hoàn thiện bằng anodized aluminum.
  • Rèm cửa : Rèm phòng sạch SoftWall được làm bằng 40, 60 hoặc 80 triệu acrylic, PVC, polycarbonate, PVC chống tĩnh điện hoặc polysim. Chúng thường là rèm trong suốt, nhưng tùy thuộc vào ứng dụng của bạn, bạn có thể yêu cầu thêm việc kiểm soát bước sóng ánh sáng và khả năng hấp thụ tia cực tím.
  • Lối vào - Phòng sạch SoftWall tương thích với nhiều loại lối vào khác nhau như lối vào cố định hoặc đường trượt.

Kích thước phòng sạch Softwall

Các phòng sạch của SoftWall có sẵn với kích thước tiêu chuẩn với kích thước 2 '× 4'. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất phòng sạch sẽ cho phép bạn yêu cầu kích thước tùy chỉnh nếu cần.

Tiêu chuẩn phòng sạch Softwall

Các phòng sạch của SoftWall có thể đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn ISO. Tuy nhiên, chúng không cung cấp nhiều khả năng kiểm soát môi trường như 2 phòng sạch khác là HardWall và RigidWall .

5 LỢI ÍCH CỦA PHÒNG SẠCH SOFTWALL

Phòng sạch SoftWall là lựa chọn tốt hơn cho một số dự án. Phòng sạch HardWall sẽ được đầu tư nhiều hơn tuy nhiên các bức tường khiến cho nó kém linh hoạt hơn. Chúng ta cũng biết rằng sự phù hợp là vấn đề quan trọng nhất, trong khi đó phòng sạch Hardwall lắp đặt phức tạp hơn và chiếm nhiều diện tích hơn - thì phòng sạch Softwall được sắp xếp hợp lý và tối giản hơn, có thể phù hợp hơn với không gian và nhu cầu của doanh nghiệp. Và chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về 5 lợi ích của SoftWall Clean Room ngay sau đây.

phòng sạch softwall

Giá cả phải chăng

Các bức tường mềm cũng chỉ cần mức giá “mềm” hơn - khi so sánh với các phòng sạch HardWall hoặc RigidWall. Thiết kế tối giản của chúng yêu cầu ít vật liệu và công cụ hơn để xây dựng. Và nó cũng cần ít nhân công hơn để có thể bắt đầu và vận hành phòng sạch của bạn, vì vậy bạn có nhiều thời gian hơn để làm những gì bạn giỏi nhất.

Những phòng sạch này có thể được xây dựng theo thông số kỹ thuật chính xác của bạn để không ảnh hưởng đến chất lượng. Mặc dù chi phí thấp, các phòng sạch kiểu SoftWall có thể đáp ứng các thông số kỹ thuật của cấp độ sạch từ Class 10 đến 100.000. Rất tốt cho một doanh nghiệp đang bắt đầu với ngân sách hạn chế, nhưng cần có chỗ để phát triển kinh doanh.

Dễ dàng lắp ráp

Kiểu phòng sạch này có thể được lắp đặt nhanh hơn nhiều so với những loại khác, chúng ta có thể tính bằng giờ thay vì bằng ngày khi lắp đặt nó. Do thiết kế đơn giản và nhẹ, SoftWalls Clean Room có thể được di chuyển và sắp xếp theo sở thích của bạn mà không tốn nhiều công sức. Ngoài ra, nhiều tấm có thể được đúc sẵn, giảm thời gian lắp ráp.

Và nếu bạn chưa tự tin để thiết kế và lắp đặt một phòng sạch, thì một đội ngũ có kinh nghiệm có thể thiết lập nó cho bạn. Phòng sạch SoftWall là nơi lý tưởng cho các dự án đang phát triển, vì chúng có thể được mở rộng và cấu hình lại một cách dễ dàng để đáp ứng nhu cầu của cơ sở sản xuất.

Chắc chắn, bền vững

Khung SoftWall thường được làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Chúng ta có thể chọn chất liệu rèm phù hợp nhất với nhu cầu của mình, cho dù đó là PVC, polyethylene hoặc vinyl chống tĩnh điện.

softwall clean room

Hãy nghĩ đến phòng sạch Softwall nếu cơ sở của bạn đang tìm kiếm một thứ đáng tin cậy và hiệu quả, nhưng không bị cản trở bởi các yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm.

Khả năng tùy chỉnh cao

SoftWall Clean Room là loại phòng sạch linh hoạt nhất trong số các loại phòng sạch vì chúng có thể được xây dựng để tuân thủ bất kỳ tùy chỉnh nào mà cơ sở của bạn yêu cầu. Chúng có khả năng đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn sạch và tương thích với các bộ lọc HEPA hoặc ULPA cũng như nhiều loại cửa khác nhau.

Phòng sạch SoftWall của bạn có thể được định cấu hình theo nhiều cách khác nhau. Tính linh hoạt của nó là hoàn hảo cho một doanh nghiệp cần một phòng sạch đa chức năng hoặc một phòng sạch có tính chuyên môn cao.

Tiết kiệm không gian

Không gian hạn chế đòi hỏi một phòng sạch nhỏ gọn và linh hoạt. Khả năng thích ứng của kiểu thiết kế SoftWall khiến nó có thể phù hợp với hầu hết mọi nơi. Đừng để một không gian nhỏ hạn chế mục tiêu của cơ sở của bạn. Bất kể quy mô cơ sở như thế nào, các phòng sạch của SoftWall đều dễ dàng đáp ứng. Khi bạn sẵn sàng phát triển hoặc mở rộng quy trình của mình, phòng sạch của bạn có thể phát triển cùng với bạn.

Với 5 lợi ích trên, bạn đã sẵn sàng để lắp đặt phòng sạch Softwall chưa?. Chúc bạn sẽ lựa chọn được kiểu phòng sạch phù hợp cho công trình của mình.

Từ khóa: