Việc sử dụng hộp lọc Hepa có thể lọc hiệu quả các chất độc hại trong không khí. Ngày nay ngành nghề nào cũng có yêu cầu về chất lượng, tiêu chuẩn không khí cao đặc biệt là khí thải công nghiệp. Vì thế sử dụng hộp lọc Hepa là cần thiết, chúng ta hãy xem xét những ưu điểm của hộp lọc này nhé!

Để hiểu rõ hơn về Hepa Box xin các bạn đọc tiếp tại Kiến thức Hepa Box. Còn bây giờ cùng tìm hiểu về ưu điểm của Hộp lọc Hepa qua bài viết dưới đây!

1. Ưu điểm của hộp lọc Hepa

1.1.Tuổi thọ hộp lọc Hepa

ưu diểm Hepa

Hầu hết người tiêu dùng khi sử dụng thiết bị lọc đều có nhu cầu sử dụng lâu dài.Mọi người sẽ quan tâm đến tuổi thọ của hộp lọc Hepa sẽ hoạt động được bao nhiêu lâu. Nếu thiết bị có tuổi thọ ngắn, sử dụng lâu ngày sẽ dễ làm thiết bị nhanh hỏng hóc. Đối với hộp lọc Hepa thì độ bền của nó tương đối tốt, bạn có thể yên tâm sử dụng và không lo lắng thiết bị sẽ bị hỏng hóc hoặc thất thoát trong thời gian sau đó.

1.2.Độ chính xác của hộp lọc Hepa

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều các hộp lọc khác nhau được chia thành các cấp độ lọc khác nhau từ sơ cấp đến các hộp lọc có hiệu suất cao. Do đó, nhìn từ tên thiết bị lọc khí hiệu suất cao chúng ta có thể thấy độ chính xác của bộ lọc là rất tốt, xếp hạng đi đầu trong lĩnh vực thiết bị lọc. Ngoài ra, thiết bị này chủ yếu được sử dụng để lọc các loại bụi, hạt, chất lơ lửng, ... dưới 0.5um. Bên cạnh đó tỷ lệ loại bỏ chất rắn lơ lửng trong không khí có thể đạt hơn 95%. Nó có tác dụng loại bỏ nhất định các chất hữu cơ cao phân tử, vi rút, vi khuẩn, chất keo, sắt và các tạp chất khác. Không chỉ có thế các thông số như độ chính xác của hộp lọc, công suất lọc và khả năng lọc có thể được điều chỉnh theo yêu cầu.

Vì có rất nhiều hộp lọc với cấp độ khác nhau nên khi lựa chọn bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu thực tế của mình để xem độ chính xác lọc của thiết bị này có đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi không . Các thông số như độ chính xác của bộ lọc, công suất lọc và khả năng lọc có thể được điều chỉnh theo yêu cầu.

1.3.Lực cản không khí thấp

Thiết bị lọc sẽ có trở lực trong quá trình lọc, nếu trở lực quá lớn thì hiệu suất lọc của thiết bị thấp, hao hụt thiết bị lớn, không có lợi cho việc sử dụng thiết bị lâu dài. Nhưng đối với hộp lọc Hepa khả năng cản trở dòng khí để sinh ra trở lực của thiết bị này rất thấp. Vì thế nó có thể mang lại cho chúng ta hiệu quả tương đối cao và có lợi cho việc sử dụng thiết bị lâu dài.

1.4.Hiệu suất hoạt động của hộp lọc Hepa

Hiệu suất hộp lọc Hepa

- Tốc độ lọc của hộp lọc Hepa là từ 40m / h đến 60m / h nhanh gấp hơn ba lần so với các hộp lọc thông thường khác.

- Lượng không khí ô nhiễm mà hộp lọc Hepa xử lý được là 15-35kg / m3, gấp hơn 4 lần so với các bộ lọc cát thông thường.

- Do cấu tạo của tầng lọc và đặc tính của bản thân vật liệu lọc nên lượng chất keo tụ sử dụng bằng 1/2 đến 1/3 so với công nghệ thông thường. Vì thế lượng tiêu thụ và chi phí vận hành của hộp lọc Hepa sẽ tiết kiệm hơn đáng kể so với các hộp lọc khác.

2.Vai trò của hộp lọc Hepa

Nó có thể thu giữ các hạt độc hại, bụi và tạp chất trong không khí, đồng thời khử trùng và làm sạch chúng để làm cho không khí sạch đáp ứng tiêu chuẩn. Hộp lọc HEPA có hiệu suất lọc cao, khả năng giữ bụi lớn, phù hợp với những nơi có khối lượng lớn, có tác dụng làm sạch không khí trong môi trường sản xuất, bảo vệ sức khỏe hô hấp của người lao động một cách hiệu quả.

Vì vậy, hộp lọc Hepa có rất nhiều ưu điểm, muốn cải thiện chất lượng không khí thì sử dụng bộ lọc khí hiệu suất cao là cách hữu hiệu nhất, dễ vận hành và có độ bền cao, chỉ cần bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên. ! Để tìm hiểu thêm, bạn có thể theo dõi trang web của chúng tôi!

Tim hiểu thêm các sản phẩm Hepa Box tại đây!

Tìm hiểu thêm đồng hồ chênh áp phòng sạch tại đây!